x close

จุติ โวย อนุดิษฐ์ ใส่ความไม่ทำตามสัญญาซื้อขายฮัทช์


นายจุติ ไกรฤกษ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           จุติ โวย อนุดิษฐ์ ใส่ความไม่ทำตามสัญญาซื้อขายฮัทช์ ซัดป้ายสีตน เพราะกลัวถูกปรับพ้นเก้าอี้ไอซีที

           วันนี้ (4 พฤษภาคม) นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) กล่าวว่า น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที ควรจะเร่งผลักดันให้ทีโอที และ กสท เดินหน้าขยายสัญญาณ 3 จีให้ได้มากที่สุด ไม่เช่นนั้นจะเป็นการทิ้งงานให้บริษัทเอกชนบางรายที่มีสายสัมพันธ์กับรัฐบาลเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์

           ส่วนกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ เคยกล่าวหา นายจุติ สมัยเป็น รมว.ไอซีที ว่า ไม่ทำตามสัญญาซื้อขายระหว่าง กสท กับกลุ่มบริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอม และถูกแทรกแซงจากการเมืองนั้น นายจุติ ยืนยันว่า เอกสารสัญญาซื้อขายฮัทช์ที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นำมาแถลงนั้น แม้แต่รองอธิบดีดีเอสไอก็ยังไม่ทราบว่าสัญญามีจริงหรือไม่ หรือถ้าสัญญามีจริงจะผิดกฎหมายหรือไม่ โดยตลอดเวลา 9 เดือนที่ผ่านมา น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวหารัฐบาลชุดก่อนมา 3 ครั้ง เพื่อบีบให้การซื้อขายฮัทช์ไม่สำเร็จ

           นายจุติ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ไม่ได้ตกลงจะซื้อฮัทช์ ซึ่งเป็นการสื่อสารไร้สายด้วยระบบดิจิตอล หรือ ซีดีเอ็มเอ เพราะมีราคาสูงถึง 7 พันล้านบาท อีกทั้งยังเป็นเทคโนโลยีที่ไม่มีอนาคต เนื่องจากซีดีเอ็มเอทั่วโลกมีไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ และไม่มีใครผลิตอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับซีดีเอ็มเอแล้ว

           อดีต รมว.ไอซีที ยังกล่าวต่อว่า ขอให้รัฐบาลชุดนี้เลิกป้ายสี จับผิดรัฐบาลชุดที่แล้ว แต่เอาเวลาไปพัฒนา 3 จี 4 จี ให้ประชาชนได้ประโยชน์ดีกว่า เพราะ 9 เดือนที่ผ่านมาเรื่องดังกล่าวไม่มีความคืบหน้าเลย ส่วนสัญญาการซื้อขายเรื่องดังกล่าวตนไม่เคยเห็น และอดีตคณะกรรมการชุดที่แล้วก็ยืนยันว่าไม่เคยเห็นสัญญา ส่วนบอร์ดชุดที่ผ่านมาก็ไม่เคยอนุมัติและไม่เคยได้รับทราบ จึงขอเรียกร้องให้ดีเอสไอเข้าไปตรวจสอบว่าสัญญาที่ทำขึ้นด้วยว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมากลบข่าว เพราะใกล้จะมีการปรับ ครม.แล้ว หากไม่สร้างเรื่องป้ายสีตน น.อ.อนุดิษฐ์ ก็อาจถูกปรับออกจาก ครม.ก็ได้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุติ โวย อนุดิษฐ์ ใส่ความไม่ทำตามสัญญาซื้อขายฮัทช์ โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:21:14
TOP