x close

ลูกโป่งนับร้อยบึ้ม ในอาร์เมเนีย บาดเจ็บ 144 คน


ลูกโป่งระเบิดอาร์เมเนีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก breitbart.com 

          เกิดอุบัติเหตุลูกโป่งนับร้อยลูกระเบิดกลางคอนเสิร์ตหาเสียงเลือกตั้งในอาร์เมเนีย ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 144 คน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) ได้เกิดอุบัติเหตุลูกโป่งนับร้อยลูกติดไฟและระเบิดขึ้น ณ จัตุรัสกลางกรุงเยเรวาน เมืองหลวงของประเทศอาร์เมเนีย ระหว่างที่พรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของประธานาธิบดีแซร์ซ ซาร์กเซียน กำลังจัดคอนเสิร์ตหาเสียงการเลือกตั้งรัฐสภาที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ สร้างความแตกตื่นไปทั่ว

          รายงานข่าวระบุว่า ลูกโป่งดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ประกอบการหาเสียงที่ติดคำขวัญเลือกตั้งของรัฐบาล โดยเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น ประชาชนที่อยู่ในบริเวณนั้นพากันกรีดร้องด้วยความตกใจ และวิ่งหนีกันอย่างแตกตื่น โดยบางคนถูกไฟลวก ไฟลุกติดเสื้อผ้าจนต้องช่วยกันดับไฟ ซึ่งภายหลังที่เหตุการณ์สงบลง รัฐบาลอาร์เมเนียแถลงว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก และเหยียบกันเองทั้งหมด 144 คน ซึ่งในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมดมีเด็กอายุ 4 ขวบรวมอยู่ด้วย

          ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเล่าว่า เห็นคนกำลังจะปล่อยลูกโป่งนับร้อยลูกที่มัดรวมกันขึ้นไปบนท้องฟ้า จากนั้นไม่นานลูกโป่งก็ระเบิดดังสนั่น ซึ่งภาพดังกล่าวมีสถานีโทรทัศน์หลายแห่งบันทึกเอาไว้ได้ ขณะที่มีคนจำนวนมากถ่ายคลิปเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้ไว้ได้เช่นกัน

          ด้านเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิดครั้งนี้แล้ว แต่ยังระบุได้ไม่ชัดเจนว่า สาเหตุเกิดจากอะไร แต่คาดว่า อาจเกิดจากบุหรี่ หรืออาจมีการเก็บสารติดไฟได้อย่างไม่เหมาะสม

          ทั้งนี้ สำหรับการเลือกตั้งรัฐสภาอาร์เมเนียที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้นั้น มีโพลล่าสุดออกมาระบุว่า พรรครีพับลิกันของประธานาธิบดีซาร์กเซียนและพันธมิตร จะคว้าชัยชนะได้มากกว่าร้อยละ 60




คลิป ลูกโป่งระเบิดในอาร์เมเนีย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกโป่งนับร้อยบึ้ม ในอาร์เมเนีย บาดเจ็บ 144 คน โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:36:36 2,262 อ่าน
TOP