x close

รถไฟสายใต้วิ่งปกติแล้ว หลังกู้โบกี้ตกรางนครศรีฯ สำเร็จ








รถไฟสายใต้วิ่งปกติแล้ว หลังกู้โบกี้ตกรางนครศรีฯ สำเร็จ (ไอเอ็นเอ็น)

          การรถไฟ เปิดให้ขบวนรถสายใต้วิ่งตามปกติแล้ว หลังจากสร้างทางเบี่ยงเสร็จ รถเปล่า ยะลา-กทม. วิ่งขบวนแรก คาดใช้เวลาอีก 5-7 วัน กู้ซากรถที่ตกรางทั้งหมดได้

          วันนี้ (7 พฤษภาคม) เมื่อเวลา 09.30 น. การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทำการเปิดเส้นทางสายใต้ ซึ่งหลังจากที่เกิดเหตุการณ์รถไฟตกรางที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยในเวลาดังกล่าวนั้น ได้ปล่อยขบวนรถที่ 42 ซึ่งเป็นรถเปล่า ดีเซลราง จาก ยะลา-กรุงเทพฯ

          ทั้งนี้ จากการซ่อมแซมครั้งนี้นั้น นายเจน บุญซื่อ วิศวกรฝ่ายการโยธาแห่งการรถไฟไทย เปิดเผยว่า ใช้เวลาในการกู้รางรวมแล้ว 20 ชั่วโมง และหลังจากนี้จะใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน เพื่อเคลียร์ตู้ที่ตกรางให้เรียบร้อย ซึ่งรถไฟที่วิ่งผ่านขบวนแรกนั้น เป็นรถดีเซลราง วิ่งจาก ยะลา-กทม. จะเป็นขบวนรถโดยสารที่จะวิ่งถึงที่เกิดเหตุประมาณ 11.30 น. สำหรับ การเปิดเส้นทางนั้น ก็ใช้รถเก่าดีเซลรางจาก ยะลา-กรุงเทพฯ ซึ่งปรากฏว่ารางนั้นใช้ได้ปกติ




[6 พฤษภาคม] การรถไฟเตรียมเคลื่อนรถไฟตกราง ที่นครศรีธรรมราช

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ความคืบหน้า รถไฟบรรทุกคอนเทนเนอร์ ตกราง ที่ นครศรีธรรมราช ล่าสุดการรถไฟ เตรียมเคลื่อนย้ายแล้ว

          จากกรณีที่รถไฟที่บรรทุกสินค้า ขบวนที่ 721 ซึ่งวิ่งมาระหว่างกรุงเทพฯ - ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ได้พลิกคว่ำทั้งขบวน โดยเป็นตู้สินค้า จำนวน 87 โบกี้ 17 ตู้ และก็มีหัวรถจักร พลิกนอนตะแคงอยู่ข้างทาง รางได้รับความเสียหายเป็นระยะทางประมาณ 700 เมตร และนายคำรณ แก้วแสง ซึ่งเป็นพนักงานรักษารถ ซึ่งอยู่ท้ายขบวน ตู้ท้ายขบวนนั้น ได้รับบาดเจ็บแน่นหน้าอกแต่ไม่สาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 พฤษภาคมนั้น

          ล่า สุด วันนี้ (6 พฤษภาคม)  ทางการรถไฟ ได้ส่งรถปั้นจั่น จำนวน 3 คัน จากบางซื่อ หาดใหญ่ ทุ่งสง มายังที่เกิดเหตุ พร้อมกับระดมคนงาน นับร้อย เพื่อซ่อมบำรุงทาง เพื่อที่จะเร่งกู้เส้นทางรถไฟ เปิดทางให้ได้ภายใน 2-3 วันนี้

          สำหรับผู้โดยสาร ที่โดยสารมาจากกรุงเทพฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา และมาถึงที่สถานีรถไฟทุ่งสงเมื่อเช้านี้นั้น ทางการรถไฟ ได้จัดรถบัส คอยขนถ่ายผู้โดยสาร เพื่อที่จะไปขึ้นรถไฟต่อที่สถานเขาชุมทอง สู่จุดหมายปลายทาง ซึ่งมีผู้โดยสารจากขบวนรถหลายขบวน นับ 1,000 คน







[5 พฤษภาคม] รถไฟ 17 ตู้ตกรางนครศรีฯ ทำสายใต้ชะงักทั้งเส้น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          รถไฟขนยางพาราไปมาเลเซีย พลิกคว่ำที่ จ.นครศรีธรรมราช 17 ตู้ คาดใช้เวลา 3-4 วันถึงกู้เสร็จ ทำรถไฟสายใต้ชะงักทั้งขึ้นทั้งล่อง
 
          วันนี้ (5 พฤษภาคม) เกิดเหตุรถไฟบรรทุกสินค้า ขบวน 721 กรุงเทพฯ - ด่านนอก (อ.สะเดา จ.สงขลา) ที่กำลังบรรทุกยางพาราไปส่งยังประเทศมาเลเซีย ตกรางบริเวณระหว่างสถานีช่องเขาและสถานีร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ตู้บรรทุกสินค้าจำนวน 87 โบกี้ 17 ตู้ และหัวรถจักร พลิกตะแคงอยู่ข้างทาง ยาวร่วม 700 เมตร
 
          ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าว ได้ทำให้นายคำรณ แก้วแสง พนักงานรักษารถ ที่อยู่บริเวณท้ายขบวน ได้รับบาดเจ็บแน่นหน้าอก แต่อาการไม่สาหัส โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุของอุบัติเหตุ น่าจะเกิดจากฝนตกหนักจนรางยุบตัว

          อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลา 3-4 วันในการกู้ราง และจะปิดเส้นทางระหว่างซ่อมรางด้วย ทำให้รถไฟสายใต้ทุกขบวนทั้งขึ้นทั้งล่องไม่สามารถวิ่งผ่านได้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟสายใต้วิ่งปกติแล้ว หลังกู้โบกี้ตกรางนครศรีฯ สำเร็จ โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:35:55 2,458 อ่าน
TOP