x close

รวบตัวผู้คุมบางขวาง รับยาไอซ์ส่งต่อนักโทษ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้  

          ตำรวจรวบตัวผู้คุมเรือนจำบางขวาง ขณะรับของกลางเป็นยาไอซ์บรรจุในกล่องนม เพื่อนำไปส่งต่อนักโทษในเรือนจำ แต่เจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา

           เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า ตำรวจสามารถจับกุมตัว นางสาวกรุณา ศรีสุวรรณ อายุ 29 ปี กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ที่ริมถนนย่านอำเภอศรีราชา พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวนหนึ่ง โดยนางสาวกรุณา สารภาพว่า จะนำยาดังกล่าวไปส่งให้ผู้คุมที่ชื่อ ธงชัย อยู่เรือนจำกลางบางขวาง

           จากนั้น ชุดสอบสวน ซึ่งประกอบด้วย ผกก.สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี พ.ต.ท.เฉลิมศักดิ์ เขียนทองศรี
สว.สส.สภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ศรีราชา พ.ต.อ.ชาญศิริ  สุขรวย ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี  พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ และรอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี  จึงให้นางสาวกรุณานัดแนะกับนายธงชัยทำทีว่ามาส่งของ เมื่อทั้งคู่มาพบกันตามที่นัดไว้ ตำรวจที่ซุ่มอยู่โดยรอบจึงออกมาจับกุมตัวนายธงชัย พร้อมของกลางยาไอซ์บรรจุอยู่ในกล่องนม น้ำหนัก 1.30 กรัม และยังพบสมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆ จำนวน 3 เล่ม ที่ซุกอยู่ในเบาะรถจักรยานยนต์ ก่อนนำตัวนายธงชัยมาสอบสวนที่สภ.เมืองนนทบุรี

           เบื้องต้นทราบว่า นายธงชัย ไพบูลย์ อายุ 50 ปี มีตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ชำนาญการ เรือนจำกลางบางขวางจังหวัดนนทบุรี โดยนายธงชัยปฏิเสธว่า ยาดังกล่าวไม่ใช่ของตน และยังอ้างว่า ตนเป็นแค่เพียงผู้คุมที่คอยเฝ้าอยู่ด้านหน้า ประตูทางเข้าของเรือนจำเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้นางสาวกรุณา เคยฝากของไปให้พ่อที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางบางขวาง ตนเห็นว่ารู้จักกันก็เลยรับอาสาไปส่งของให้เท่านั้น

           ด้าน นางสาวกรุณา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้มาเยี่ยมพ่อ ซึ่งต้องโทษคดีครอบครอง และจำหน่ายยาบ้า ที่เรือนจำกลางบางขวาง โดยตนได้บ่นให้พ่อฟังว่าใกล้คลอดแล้ว แต่ยังไม่มีเงิน พ่อจึงบอกว่าจะหาทางช่วยเหลือ หลังจากนั้นก็มีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามา เพื่อให้ตนนำของมาส่งผู้คุมชื่อธงชัย ที่เรือนจำกลางบางขวาง โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท หลังจากนั้นก็มีโทรศัพท์ติดต่อมาให้ตนนำของไปส่งที่เรือนจำต่าง ๆ โดยให้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 ถึง 10,000 บาท แล้วแต่ระยะทาง กระทั่งได้รับโทรศัพท์ ให้นำของไปส่งให้คนที่ชื่อธงชัย ที่เรือนจำกลางบางขวาง เป็นครั้งที่ 2 และถูกตำรวจจับกุมในที่สุด

           โดยเบื้องต้น พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์จะลงโทษหนักโดยมีคำสั่งให้นายธงชัยออกจากราชการ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการค้นบ้านพักของนายธงชัยภายในเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และแจ้งข้อหากับทางนายธงชัย และนางสาวกรุณา มียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายแล้ว


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบตัวผู้คุมบางขวาง รับยาไอซ์ส่งต่อนักโทษ โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:13:32 1,217 อ่าน
TOP