x close

วิเชียร ลาออก ส.ส. เตรียมชิงเก้าอี้ นายก อบจ.อุดรฯ



วิเชียร ขาวขำ


วิเชียร ขาวขำ ประกาศลาออก ส.ส.กลางสภา (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           ที่ประชุมร่วมรัฐสภา เห็นชอบ ม.291/16 และ 17 แล้ว พร้อมปิดประชุม ด้าน วิเชียร ขาวขำ ประกาศกลางห้อง ขอลาออกจาก ส.ส. เตรียมลงสมัครชิงเก้าอี้ นายก อบจ.อุดรธานี

           การประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ในช่วงบ่ายของวันนี้ (11 พฤษภาคม) ในมาตรา 291/16 เกี่ยวกับกระบวนการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ กรณีที่มีการยุบสภา โดยให้คณะรัฐมนตรี หรือ ส.ส. ไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของสมาชิกที่มีอยู่ เสนอต่อรัฐสภา เพื่อให้รัฐสภาจัดทำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และการให้ความเห็นชอบ ต้องได้เสียงมากกว่ากึ่งหนึ่ง ของสมาชิกทั้งหมด ส่วนผู้ที่เคยเป็น ส.ส.ร.ชุดเดิม จะกลับมาเป็นไม่ได้อีก ซึ่งที่ประชุม ได้มีมติเห็นชอบ ด้วยคะแนนเสียง 346 ต่อ 88 เสียง และมาตรา 291/17 ที่ให้ สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เป็น สำนักเลขานุการ ส.ส.ร. รับผิดชอบงานด้านธุรการ การประชุมการศึกษาข้อมูล และกิจการที่เกี่ยวกับ ส.ส.ร. ที่ประชุมเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง 354 ต่อ 72 เสียง และหลังจากนั้น ประธานรัฐสภา ได้สั่งให้มีพักการประชุม และกลับมาประชุมอีกครั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้

           โดยในระหว่างการพิจารณา นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ได้ขอลาออกจากการเป็น ส.ส.เพื่อจะไปลงสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี พร้อมนำบัตรประจำตัว ไปยื่นต่อประธานรัฐสภา
























เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิเชียร ลาออก ส.ส. เตรียมชิงเก้าอี้ นายก อบจ.อุดรฯ โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2555 เวลา 17:42:29 1,616 อ่าน
TOP