x close

สายตรวจ 191 เก็บเงิน 65,000 คืนช่างเทคนิค



สายตรวจ 191 เก็บเงิน 65,000 คืนช่างเทคนิค (ไอเอ็นเอ็น)

 
           ตำรวจสายตรวจ 191 เก็บเงิน 65,000 ที่ทำหล่น บนถนนราชพฤกษ์ คืนเจ้าของ ช่างเทคนิค ที่กู้มาส่งลูกเรียนตุรกี ตื้นตัน มอบ 5,000 ตอบแทนความดี

           ร.ต.อ.สุสิริวงษ์ ยอดวงษ์ กองกำกับการสารวัตรงานสายตรวจ 2 กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะกำลังขับรถปฏิบัติหน้าที่ตระเวนตรวจท้องที่ย่านถนนราชพฤกษ์ พบมีพลเมืองดีแจ้งเก็บกระเป๋าสตางค์ โดยมีเงินสดจำนวน 65,000 บาท ได้บนถนนราชพฤกษ์

           ซึ่งภายหลังได้แจ้งประกาศทางศูนย์ผ่านฟ้า เพื่อติดตามหาเจ้าของ ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารเบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ในบัตร จึงสามารถนำส่งคืนให้กับ นายวิบูลย์ ขันธพันธ์ ช่างเทคนิคบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งย่านธนบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว เล่าว่า ได้ทำกระเป๋าเงินตกหล่นขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปทำงานในช่วงเช้าของวันดังกล่าว ต่อมาภายหลังทราบว่าหาย ตกใจอย่างมาก แต่ก็ได้ทำใจไว้แล้วจนกระทั่งทางบริษัทฯ ติดต่อมาว่ามีคนเก็บได้ ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

           ทั้งนี้ นายวิบูลย์ ยังกล่าวอีกว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินเก็บรวบรวมไว้ และส่วนหนึ่งกู้ยืมมา เพื่อเตรียมโอนให้กับ ลูกชายที่ประเทศตุรกี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ และเป็นเงินค่าเครื่องบินเดินทางกลับประเทศไทย ทั้งนี้ นายวิบูลย์ ได้มอบเงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นสินน้ำใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เก็บได้ แต่ ร.ต.อ.สุสิริวงษ์ ปฏิเสธที่จะรับไว้ ยังความปลื้มปีติให้กับเจ้าของ อย่างไรก็ตาม ได้มีการส่งมอบเงินจำนวนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชา ได้กล่าวชื่นชมต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์อีกด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายตรวจ 191 เก็บเงิน 65,000 คืนช่างเทคนิค โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา 15:58:46 1,945 อ่าน
TOP