x close

บุกจับ แก๊งปล้นรถโชว์รูม เผยเป็น อดีต รปภ.


ปล้นรถโชว์รูม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Thai PBS NEWS

          ตำรวจแถลงผลการจับกุมแก๊งปล้นรถโชว์รูม เผยคนร้ายปล้นมาแล้วหลายที่ ด้านคนร้าย ระบุ มีปัญหาด้านการเงิน บอกเคยเป็น รปภ.โชว์รูมเก่า เลยรู้ว่าระบบความปลอดภัยหละหลวม

           วานนี้ (17 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว ผู้ต้องหาก่อเหตุร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ โดยมีผู้ต้องหา คือ นายพันธุ์ดง ยอดขุนทด หรือพัน อายุ 34 ปี, นายสุรชัย แจ้งสว่างศรี หรือตี๋ อายุ 32 ปี, นายยงยุทธ์ เตนาวงษ์ หรือแสบ อายุ 20 ปี, น.ส.วราภรณ์ เศษธรรม หรือ ติ๊ก อายุ 32 ปี  

           พร้อมของกลาง คือ รถเก๋ง นิสสัน ซันนี่ นีโอ ทะเบียน กค7621 ตาก 1 คัน, รถเก๋ง นิสสันมาร์ชสีม่วง ทะเบียนป้ายแดง ก-3216 กทม. 1 คัน, รถเก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน พฮ5918 กทม. 1 คัน, รถเก๋ง นิสสัน อัลเมร่า สีน้ำตาล 1 คัน, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 9 เครื่อง, มือถือ 8 เครื่อง, กล้องดิจิตอล 1 ตัว, เงินสด 120,000 บาท, กุญแจรถจำนวน 5 ดอก และอาวุธปืน BB กัน จำนวน 1 กระบอก

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่า คนร้ายได้เข้าไปปล้นรถยนต์จากศูนย์ซ่อมรถนิสสัน บ.สยามกลการเทรดดิ้ง จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนบางนา-ตราด ( ขาออก) กม.21 ม.1 ต.ศีรษะจระเข้ใหญ่ อ.บางเสาธง โดยคนร้ายเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 3 คน ถือปืนเข้าไปทำร้ายพนักงานรักษาความปลอดภัยจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จับมัดมือมัดเท้า แล้วขับรถที่จอดซ่อมอยู่ในอู่ออกไป

           เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังกล่าวอีกว่า ในขณะเดียวกันก็พบว่า คนร้ายมีพฤติกรรมปล้นรถยนต์จากโชว์รูม และศูนย์ซ่อมมากหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ปล้นโชว์รูมนิสสัน เขตพื้นที่ของ สน.ท่าข้าม ต่อมาก็ได้ก่อเหตุปล้นอีก ที่ศูนย์โตโยต้านครธน สน.แสมดำ และล่าสุดได้ก่อเหตุวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คนร้ายยังได้บุกปล้นที่ บ.สยามนิสสัน อิสเทิร์น จำกัด ต.บางไผ่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงจากจุดเกิดเหตุของ จ.สมุทรปราการ ไม่เท่าไหร่ จึงเชื่อว่า คนร้ายทั้งหมดเป็นกลุ่มเดียวกัน

           อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กล่าวต่อว่า เมื่อได้ทราบข้อมูลทั้งหมด จึงได้สนธิกำลังสืบสวนเฉพาะกิจจำนวน 30 นาย เข้าติดตามจับกุมตัว โดยแหล่งข่าวได้ให้เบาะแสว่า มีคนร้ายในแก๊งดังกล่าวจำนวน 2 ราย หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนเข้าจับกุมตัว นายพันธุ์ดง ยอดขุนทด หรือ พัน และนายยงยุทธ์ เตนาวงษ์ หรือแสบ ไว้ได้ ขณะอยู่ในบ้านเช่า นอกจากนี้ยังขยายผลจับกุม นายสุรชัย แจ้งสว่างศรี หรือตี๋  และ น.ส.วราภรณ์ เศษธรรม หรือ ติ๊ก สองสามีภรรยา ที่ทำหน้าที่ขับรถและชี้จุดปล้นได้อีกด้วย

           จากการสอบสวน นายพันธุ์ดง ให้การรับสารภาพว่า ตนเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในโชว์รูมรถยนต์หลายแห่ง เลยทราบถึงความหละหลวมของระบบรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ส่วนตอนนี้ตนเองก็มีปัญหาด้านการเงิน เลยร่วมมือกับเพื่อนเพื่อวางแผนปล้นรถยนต์จากโชว์รูม เพื่อนำไปขายแก่เอเย่นต์รายหนึ่งในต่างจังหวัด แต่ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า ตนต้องการเพียงแค่ปล้นทรัพย์เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใครแต่อย่างใด จึงใช้เพียงแต่ปืนปลอม อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้พาตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนดำเนินคดีต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับ แก๊งปล้นรถโชว์รูม เผยเป็น อดีต รปภ. โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:41:35 1,106 อ่าน
TOP