x close

วิรัตน์ ปชป.ชงยื่นยุบเพื่อไทย อ้างพรรคความผิดชัด




วิรัตน์ปชป.ชงยื่นยุบเพื่อไทยอ้างพรรคมีความผิดชัด (ไอเอ็นเอ็น)

          หัวหน้าทีมกฎหมายประชาธิปัตย์  "วิรัตน์ กัลยาศิริ" เผย เตรียมประชุมยุบพรรคเพื่อไทย ในสัปดาห์นี้ พร้อมมั่นใจมีความผิดชัด ขัดกฎหมาย

          เมื่อวานนี้ (20 พฤษภาคม) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในสัปดาห์นี้ ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะหารือกัน เพื่อที่จะยื่นยุบพรรคเพื่อไทย โดยจะดูใน 3 ประเด็น คือ คดีอาญาของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หลังจากถูกเพิกถอนจากการเป็น ส.ส. และกรณีความผิดอาญาของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ผิดเพราะรับรองข้อความอันเป็นเท็จ รวมถึงการยุบพรรคเพื่อไทย เพราะเข้าข่ายขัดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง ทั้งนี้ยืนยันว่า ตามหลักกฎหมายแล้วลักษณะที่ออกมามีความชัดเจนว่า มีความผิดจริง จะนำไปสู่การยุบพรรค และคดีอาญาของ นายจตุพร และ นายยงยุทธ ได้แน่นอน

          "ไม่ใช่ค่อนข้างนะ ชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่เราดูถ้อยคำให้ชัดเจนเท่านั้นเอง แต่หลักกฎหมายชัด ทั้งท่านจตุพรท่านยงยุทธ ทั้งพรรคด้วย" นายวิรัตน์ กล่าว

          อย่างไรก็ตาม หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ความชัดเจนในทั้ง 3 ประเด็น จะต้องรอคำวินิจฉัยเต็มจากศาลรัฐธรรมนูญด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิรัตน์ ปชป.ชงยื่นยุบเพื่อไทย อ้างพรรคความผิดชัด โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:16:39
TOP