x close

หนุ่มมะกันมีลูกดกถึง 30 คน วอนรัฐช่วยค่าเลี้ยงดู


เดสมอนด์ แฮตเชตต์
เดสมอนด์ แฮตเชตต์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hlntv.com

          เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่ รายงานว่า หนุ่มอเมริกันวัย 33 ปี วอนรัฐสนับสนุนค่าเลี้ยงดูบุตรเพิ่มเติม หลังมีลูกกว่า 30 คน จากภรรยาทั้งหมด 11 คนของเขา

          โดยหนุ่มลูกดกรายนี้ คือนายเดสมอนด์ แฮตเชตต์ วัย 33 ปี จากเมืองน๊อกซ์วิลล์ รัฐเทนเนสซีของสหรัฐฯ ได้เข้ายื่นเรื่องต่อศาลเมืองน๊อกซ์วิลล์เพื่อขอค่าเลี้ยงดูบุตรเพิ่มเติม เพราะทุกวันนี้ เขามีลูกถึง 30 คน ซึ่งมาจากภรรยาทั้ง 11 คนของเขา โดยลูกของเขามีตั้งแต่แรกเกิดไปจนถึงคนโตสุดที่มีอายุ 14 ปีเลยทีเดียว และตอนนี้ลูก ๆ ทุกคนก็เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จนเขาก็เริ่มจะสู้ค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูบุตรไม่ไหว ขณะที่ทางรัฐบาลก็สนับสนุนค่าเลี้ยงดูบุตรเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงทำให้เขาประสบกับปัญหารายได้ไม่พอกับค่าเลี้ยงดูบุตร

          ทั้งนี้ สำหรับ เดสมอนด์ แฮตเชตต์ ได้ตกเป็นข่าวฮือฮาครั้งแรกในปี 2009 หลังจากที่เขาออกมาเปิดเผยว่า เขามีลูกทั้งหมด 21 คน ขณะที่ตัวเองมีอายุ 30 ปี และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ แฮตเชตต์ก็มีทายาทเพิ่มอีก 9 คน ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี โดยเขาเปิดเผยว่า ภรรยาของเขาเคยคลอดลูกพร้อมกันปีละ 4 คน ถึง 2 ปีเลยทีเดียว 

          อย่างไรก็ดี แม้ว่าแฮตเชตต์จะมีลูกมากขนาดนี้ แต่ทางรัฐบาลก็ไม่อาจบังคับให้เขาหยุดมีลูกได้ เนื่องจากไม่มีการระบุไว้ในกฎหมาย และเขาก็ไม่ได้ทำผิดกฎหมายข้อไหน ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า ไม่ใช่เรื่องผิดปกติที่ประชาชนในรัฐจะออกมาเรียกร้องค่าเลี้ยงดูบุตรเพิ่มเติม เพราะที่ผ่านมาทางการได้ช่วยค่าเลี้ยงดูบุตรแก่ประชาชนเพียงเล็กน้อย บางรายได้น้อยมาก เพียงเดือนละ 52 บาทต่อเด็ก 1 คน ก็ยังมี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มมะกันมีลูกดกถึง 30 คน วอนรัฐช่วยค่าเลี้ยงดู โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:33:29 2,343 อ่าน
TOP