x close

กทม.ขยาย Wi-Fi ฟรี 2 หมื่นจุดทั่วกรุงเทพฯ


กทม.ขยาย Wi-Fi ฟรี 2 หมื่นจุดทั่วกรุงเทพฯ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           กทม.เพิ่มจุดบริการ Wi-Fi ฟรี เป็น 2 หมื่นจุดทั่วกรุงเทพฯ ความเร็วสูงสุด 2 เมก ยืนยันเล่นอินเทอร์เน็ตได้เร็วขึ้น คาดคนแห่ใช้กว่า 150,000 คน ภายใน 6 เดือน

           เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมการจัดทำโครงการ Bangkok Wi-Fi ที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัท ทรูอินเทอร์เน็ต จำกัด ติดตั้งระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรีกว่า 20,000 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างสะดวก

           ทั้งนี้ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯ กทม. ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ กทม.ดำเนินการเพิ่มจุดบริการอินเทอร์เน็ตครบแล้วทั้ง 20,000 จุด โดยขยายผลมาจาก 3 ปีก่อน ที่มีจุดให้บริการ wi-fi เพียง 14,000 จุด ซึ่งจุดที่ให้บริการ wi-fi นั้น จะครอบคลุมสถานที่ต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานีบริการขนส่งมวลชน สนามบิน ป้ายรถประจำทาง เป็นต้น โดยจะมีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า จุดใดมีสัญญาณ wi-fi บ้าง

           นางทยา ยังกล่าวต่อด้วยว่า การติดตั้งจุดให้บริการ wi-fi เพิ่มขึ้นนั้น จะทำให้ประชาชนสามารถใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตได้เพิ่มขึ้นประมาณ 150,000 คน ภายในช่วง 6 เดือน และสามารถใช้งานระบบอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วเพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้ กทม.จะติดตั้งจุดบริการเพิ่มอีก 1,000 จุด ในหน่วยงาน กทม. เช่น ศาลาว่าการ สำนักงานเขต โรงพยาบาล โรงเรียน ศูนย์บริการสาธารณสุข ศูนย์กีฬา ห้องสมุด เป็นต้น

           สำหรับระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายฟรีในกรุงเทพมหานครนั้น มี 2 รูปแบบ คือ ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 2 Mbps./512 Kbps. ใช้ได้ฟรี 5 ชั่วโมงต่อเดือน โดยต้องต่ออายุทุก 6 เดือน และความเร็ว 256 Kbps./128Kbps.  ไม่จำกัดชั่วโมงการใช้งาน และต่ออายุทุก 6 เดือน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม.ขยาย Wi-Fi ฟรี 2 หมื่นจุดทั่วกรุงเทพฯ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:13:47 1,050 อ่าน
TOP