x close

อภิสิทธิ์ บุกหาเสียงเชียงใหม่ เจอทั้งเชียร์-ทั้งโห่


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Abhisit Vejjajiva

          อภิสิทธิ์ บุก สันกำแพง ช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อม พ่อค้าแม่ค้าให้การต้อนรับดี ขณะที่ยังเจอกลุ่มเสื้อแดงโห่ไล่ ฉุน เหยียบบ้านเกิด ทักษิณ

          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2555 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังตลาดนัดบ้านต้นดู่ ตำบลสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อช่วยหาเสียงให้นางกัลยกรณ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ โดยเมื่อนายอภิสิทธิ์มาถึง ได้มีกลุ่มผู้สนับสนุนเข้ามาต้อนรับ คล้องพวงมาลัย และขอถ่ายรูปอย่างคึกคัก

          จากนั้น นายอภิสิทธิ์ และคณะ ได้เดินหาเสียงในตลาด ซึ่งก็มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาทักทายอย่างเป็นกันเอง ขณะเดียวกัน ก็มีพ่อค้าแม่ค้าบางคนซึ่งเป็นกลุ่มเสื้อแดง ตะโกนถามว่า ใครฆ่าประชาชน แต่นายอภิสิทธิ์ก็เดินเลี่ยงออกมา จึงไม่ได้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

          ทั้งนี้ หลังจากเดินหาเสียงภายในตลาดนัดบ้านต้นดู่เสร็จสิ้นแล้ว นายอภิสิทธิ์ และคณะ ก็ได้ขึ้นรถหาเสียงขับไปตามถนนสายต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอสันกำแพง ซึ่งถือเป็นพื้นที่บ้านเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เพื่อจะไปหาเสียงต่อที่ตลาดสดสันกำแพง แต่กลับพบกลุ่มเสื้อแดงตะโกนโห่ไล่อยู่ริมถนน ทำให้คณะเปลี่ยนใจไม่ลงเดินตลาดตามที่ตั้งใจไว้ และตัดสินใจไปเดินหาเสียงที่ตลาดอุ้ยทาแทน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

          อย่างไรก็ตาม พบว่ามีกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 10 คน ซึ่งติดตามขบวนของนายอภิสิทธิ์มาจากตลาดสันกำแพง ได้ใช้ตีนตบไล่นายอภิสิทธิ์ออกไปจากอำเภอสันกำแพง เพราะไม่พอใจที่นายอภิสิทธิ์บุกมาหาเสียงถึงพื้นที่บ้านเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเมื่อนายอภิสิทธิ์ และคณะเห็น ก็ได้เดินทางออกจากบริเวณดังกล่าวทันที

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ยอมรับว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่ที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรองอย่างมาก แต่ผู้สมัครเป็นคนในพื้นที่มีความตั้งใจจริงที่จะทำงานให้พี่น้อง จึงขอโอกาสจากพี่น้องประชาชน แม้ที่ผ่านมาอาจเข้าใจพรรคประชาธิปัตย์ผิดไป เพราะความขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรง แต่วันนี้เดินหน้ามาเสนอตัวอย่างเต็มที่ เพื่อทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน และขอยืนยันว่า ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหนในประเทศไทย พรรคก็ต้องการไปทำความเข้าใจและอาสาเข้ามารับใช้ประชาชน ซึ่งหากทุกคนมีจิตใจเป็นประชาธิปไตยจริง ก็ต้องเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้พบปะกับประชาชน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ บุกหาเสียงเชียงใหม่ เจอทั้งเชียร์-ทั้งโห่ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:18:26 3,773 อ่าน
TOP