x close

ควายแสนรู้เมืองปทุมฯ คุกเข่าสวัสดี ขอกินกล้วย


ควายแสนรู้

ควายแสนรู้

ควายแสนรู้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้

             ต่อไปนี้คงเปรียบคนว่าโง่เหมือนควายไม่ได้แล้ว เมื่อ 2 ลูกควายเมืองปทุมธานี ได้โชว์ความฉลาด ทำท่าสวัสดีทุกครั้งเพื่อขออาหาร แถมเจ้า 2 ตัวนี้ ยังชอบกินกล้วยมากกว่าหญ้าอีกด้วย

             เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานีว่า พบควายชอบกินกล้วยน้ำว้า และยังสามารถคุกเข่าสวัสดีได้ด้วย เมื่อไปยังพื้นที่ดังกล่าว จึงได้พบกับ นายมนัส หอมชื่น อายุ 36 อดีตนักการภารโรง โรงเรียนวัดบ่อเงิน ซึ่งเป็นเจ้าของควายดังกล่าว

             โดย นายมนัส เล่าว่า เมื่อ 4 ปีก่อน ตนได้ซื้อที่ควายกำลังตั้งท้องชื่อ วาสนา พร้อมกับลูกควายเพศผู้วัยขวบเศษชื่อ ทองสุก มาจากโรงฆ่าสัตว์จังหวัดอุทัยธานีในราคาสองหมื่นกว่าบาท จากนั้นนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้านเนื่องจากทำนาอยู่ 50 ไร่ จึงใช้ควายไถนาแทนเครื่องจักร เพื่ออนุรักษ์ไว้เป็นศูนย์การเรียนรู้ให้เด็กรุ่นหลังได้ศึกษา กระทั่งแม่ควายวาสนาตกลูกออกมาเป็นเพศเมียจึงตั้งชื่อว่า กำไร

             วันหนึ่ง ขณะที่ตนพาควายไปกินหญ้า แต่ควายทั้ง 3 ตัว กลับตรงเข้าไปกินกล้วยน้ำว้าสุกที่แม่ค้าขายอยู่ข้างทางแทน  จากนั้นตนจึงซื้อกล้วยน้ำว้าให้ควายกินมาตลอด โดยก่อนจะให้กล้วยน้ำว้า ตนมักบอกให้ควายนั่งคุกเข่าสวัสดีก่อนทุกครั้ง กระทั่งลูกควายทั้งสองทำเป็นประจำมาจนถึงทุกวันนี้








ควายแสนรู้เมืองปทุมฯ คุกเข่าสวัสดี ขอกินกล้วย





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควายแสนรู้เมืองปทุมฯ คุกเข่าสวัสดี ขอกินกล้วย โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 10:57:29 2,401 อ่าน
TOP