x close

แฉ! มุกใหม่แบงค์พันปลอม รู้ไว้ก่อนตกเป็นเหยื่อ


ธนบัตร
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook คำคมให้คิด ได้ชีวิตเป็นสุข 
 
          ยังคงปรากฏเป็นข่าวอยู่เป็นประจำ กรณีธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท ระบาด ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ยังมีข่าวพบธนบัตรปลอม ใบละ 1,000 ระบาดในเมืองหาดใหญ่ โดยผู้ที่รับธนบัตรมาไม่ทราบว่า นั่นคือของปลอม กระทั่งนำธนบัตรใบนั้นไปใช้ซื้อของต่อ จึงทราบว่า ได้รับธนบัตรปลอมมาเสียแล้ว ด้วยเหตุนี้ ทางธนาคารแห่งประเทศไทย จึงออกมาเตือนประชาชนให้ตรวจสอบให้ดี ก่อนจะรับธนบัตรใบละ 1,000 บาท มา เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น
 
          อย่างไรก็ตาม แม้เราจะมั่นใจว่าธนบัตรใบละ 1,000 บาท ในมือของเรา ไม่ใช่ธนบัตรปลอม แต่หากจะนำไปจับจ่ายใช้สอยก็ต้องระมัดระวังเช่นกัน เพราะล่าสุด ใน เฟซบุ๊ก คำคมให้คิด ได้ชีวิตเป็นสุข ได้โพสต์ข้อความแฉมุกใหม่แบงค์พันปลอมที่พ่อค้าแม่ค้าบางคนนำมาใช้โกงลูกค้า ดังเรื่องราวต่อไปนี้
 
มุกใหม่แบงค์พันปลอม

          วันก่อนไปกินข้าวกับเพื่อนที่ร้านเล็ก ๆ ริมถนนใน จ.ปราจีนบุรี ไปกินกัน 5 คน กินเสร็จก็สั่งเก็บเงิน ยอมรวม 280 บาท เพื่อนผมจ่ายแบงค์ 1,000 บาทให้ไป แม่ค้าก็รับไปแล้วเดินไปจะทอนเงิน สักพักเดินกลับมาโวยวายว่า แบงค์ 1,000 บาท ที่จ่ายให้ไปนั้น เป็น "แบงค์ปลอม" แม่ค้าตะโกนว่าโต๊ะผมเสียงดังมาก แล้ววางแบงค์ปลอม 1,000 บาท ลงบนโต๊ะ ตอนนั้นคนในร้านมีอยู่ 3 - 4 โต๊ะ ก็เริ่มมอง ๆ มาที่โต๊ะผม
 
          เพื่อนผมเพิ่งจะกดเงินมาจากตู้เอทีเอ็ม เป็นแบงก์ใหม่หมด เลขในแบงค์ก็เรียงกัน แต่ใบที่แม่ค้าเอามาวางคืนให้เป็นแบงค์เก่า ก็เลยเถียงกันไปเถียงกันมา แม่ค้าก็ยังไม่ยอม เพื่อนผมมันจึงแกล้งบอกว่า จำเลขในแบงค์ได้ แม่ค้าก็ไม่ยอม
 
          พอดีมีสายตรวจมาซื้อของที่ร้านข้าง ๆ ก็เลยเดินไปเรียกตำรวจมา บอกให้ช่วยค้นตัวแม่ค้า ดูว่า มีแบงค์ 1,000 บาท ใบอื่นหรือไม่ แม่ค้าไม่ยอมให้ค้นตัว แต่เดินไปหยิบทอนมาให้ 800 บาท ( ทอนเกิน ) แล้วบอกตำรวจว่า ไม่มีอะไร (ไม่ยอมโวยวาย)
 
          เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงนะครับ อยากจะเตือนทุกคนให้ระมัดระวังมุกใหม่นี้ด้วย จ่ายแบงค์ 1,000 บาทจริง แต่ถูกหาว่าเป็นแบงค์ปลอม ทางที่ดีก่อนจ่ายแบงค์ 1,000 บาท ควรจำหมายเลขในแบงค์ไว้บ้างนะครับ เพื่อความปลอดภัย
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ! มุกใหม่แบงค์พันปลอม รู้ไว้ก่อนตกเป็นเหยื่อ โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2555 เวลา 17:38:16 10,698 อ่าน
TOP