x close

นาม อัด สนธิ เปลี่ยนจุดยืน ชง พ.ร.บ.ปรองดอง ขัดหลักนิติธรรม

นาม ยิ้มแย้ม

นาม อัด สนธิ เปลี่ยนจุดยืน ชง พ.ร.บ.ปรองดอง ขัดหลักนิติธรรม
(ไอเอ็นเอ็น)

          อดีตประธาน คตส. ค้าน พระราชบัญญัติปรองดอง ทำลายหลักนิติธรรมและกระบวนการยุติธรรม ข้องใจ "พล.อ.สนธิ" เปลี่ยนจุดยืน ห่วงนองเลือด

          นายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ไม่เห็นด้วย กับการที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติปรองดอง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ในการทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม และกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากเป็นการยกเลิกคดีความที่ คตส. ทำ โดยได้ยืนยันว่า กระบวนการของ คตส. มีความชอบธรรม ผ่านศาลยุติธรรมตามกระบวนการที่ถูกต้อง ทั้งนี้เชื่อว่าการกระทำครั้งนี้หวังผลประโยชน์ทางการเมือง

          "ผมถือว่า ถ้าทำออกมาโดยใช้เสียงข้างมาก หรือ พวกมากลากไป เป็นการกระทำที่ทำลายหลักนิติธรรม นิติรัฐ ผมว่าทำไม่ได้" อดีตประธาน คตส. กล่าว

          อดีตประธาน คตส. ยังไม่เข้าใจด้วยว่า เพราะเหตุใด พล.อ.สนธิ ที่เคยทำปฏิวัติ จึงมาเสนอเรื่องนี้ ขณะเดียวกัน ก็ยังห่วงว่า บ้านเมืองจะวุ่นวาย เกิดการนองเลือด

         "วสันต์" ปัดตอบพ.ร.บ.ปรองดอง บอกธุระไม่ใช่

          นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ไม่ขอออกความคิดเห็นกรณีที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติปรองดองต่อสภา เพราะไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับตนเอง รวมถึงถ้าหากพูดไปอาจถูกมองว่าไม่ใช่ธุระ ดังนั้นจึงไม่ขอออกความคิดเห็น พร้อมยังไม่ทราบด้วยว่า เนื้อหาสาระดังกล่าวมีรายละเอียดเกี่ยวข้องกับเรื่องใดบ้าง

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์จะเดินทางไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ตีความพระราชบัญญัติดังกล่าว ในเวลา 09.00 น.

         พิภพ ชี้ พธม.ไม่รับการนิรโทษกรรม

          นายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันที่ 30 พ.ค. นี้ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะนัดชุมนุมกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนเคลื่อนไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือให้รัฐสภาถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ออกจากการพิจารณา และจากการที่ตนได้ประเมิน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าคณะปฏิวัติ และหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ พบว่า มีการเปลี่ยนไปมาก การกระทำเช่นนี้ เป็นการเขียนด้วยมือลบด้วยเท้า จากที่เคยเป็นผู้ทำรัฐประหาร แต่วันนี้มายกเลิก 3 คำสั่งของ คตส. การทุจริตของอดีตนายกรัฐมนตรี ยกเลิกคำพิพากษาของศาลรัฐธรรรมนูญ และนิรโทษกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
ไม่เห็นด้วย

          อย่างไรก็ตาม นายพิภพ กล่าวยืนยันว่า การทำงานของอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการคอร์รัปชั่น ทางนโยบาย ทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะขอต่อต้านให้ถึงที่สุด และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะไม่ขอรับการนิรโทษกรรม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาม อัด สนธิ เปลี่ยนจุดยืน ชง พ.ร.บ.ปรองดอง ขัดหลักนิติธรรม โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:12:05 2,553 อ่าน
TOP