x close

เสื้อแดงเชียงใหม่ เผย พร้อมยกพลเข้าปกป้องรัฐสภา


เสื้อแดงเชียงใหม่พร้อมยกพลเข้าปกป้องสภา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่เตรียมระดมพลเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อปกป้องรัฐสภาในระหว่างการพิจารณา พ.ร.บ.ปรองดอง วอนพันธมิตรชุมนุมอย่างสงบ เพราะไม่อยากให้เกิดการปะทะกัน

          วันนี้ (30 พฤษภาคม) นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะประธานที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะตั้งเวทีปราศรัยที่สถานีวิทยุชุมชน เอฟเอ็ม 92.5 หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ หลังวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เพื่อเตรียมระดมพลเสื้อแดงเชียงใหม่กว่า 1,000 คน เข้าสมทบกับส่วนกลางในกรุงเทพมหานครเพื่อปกป้องรัฐสภาระหว่างพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ในกรณีที่กลุ่มพันธมิตรปิดล้อมรัฐสภา แล้วเกิดการเผชิญหน้านำไปสู่ความรุนแรง

          นอกจากนี้ นายเพชรวรรต ยังกล่าวอีกว่า จุดยืนของคนเสื้อแดง คือ รักษาระบอบประชาธิปไตยตามครรลอง เพราะต้องการใช้เวทีรัฐสภาแก้ปัญหาอย่างสันติวิธี และอยากให้กลุ่มพันธมิตรชุมนุมอย่างสงบ แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้น กลุ่มคนเสื้อแดงจากทั่วประเทศ ก็จะมารวมตัวกันแน่ ส่วนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง 4 ฉบับ เห็นว่า ควรมีการพิจารณา พ.ร.บ.ฉบับหลักก่อน หาก พ.ร.บ.ดังกล่าวไม่สมบูรณ์ ควรแก้ไข และนำร่าง พ.ร.บ.อีก 3 ฉบับ มาเสริมให้ พ.ร.บ.ฉบับหลัก มีความสมบูรณ์  เพื่อให้ทุกฝายยอมรับ และไม่เกิดความขัดแย้งตามมาอีก

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงเชียงใหม่ เผย พร้อมยกพลเข้าปกป้องรัฐสภา โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:12:50 2,150 อ่าน
TOP