x close

ถนนใกล้ทุ่งมะขามหย่องทรุด ชาวบ้านหวั่นจมแม่น้ำทั้งเส้น

ทุ่งมะขามหย่อง ถนนทรุด

ทุ่งมะขามหย่อง ถนนทรุด

ทุ่งมะขามหย่อง ถนนทรุด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

          ชาวบ้านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วอนเจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขปัญหาถนนคอนกรีตเสริมเหล็กทรุดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นระยะทางกว่า 20 เมตร คาดรอยทรุดขยายวงกว้างออกไปอีก และขณะนี้กำลังลามเข้าพื้นที่ของชาวบ้าน

          เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2555 ที่หมู่ 4 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใกล้ทุ่งมะขามหย่อง พบว่าถนนคอนกรีตเสริมเหล็กกว้างประมาณ 4 เมตร ติดแม่น้ำเจ้าพระยาพังทลายลงก้นแม่น้ำโดยถนนหายไปทั้งเส้นระยะทางกว่า 20 เมตร และแนวตลิ่งที่เป็นทางเดินพังต่อเนื่องยาวไปอีกกว่า 80 เมตร พังลึกกินเข้าในที่ดินของชาวบ้านกว่า 50 เมตร รอยหน้าตัดเป็นเหวลึกกว่า 6 เมตร เบื้องต้นทราบว่าถนนดังกล่าวเริ่มพังตั้งแต่หลังน้ำท่วมเมื่อปลายปี 2554 และทวีความรุนแรงขึ้นจนถึงปัจจุบัน 

          อย่างไรก็ตาม ในแนวดังกล่าวพบว่าอยู่ใกล้ปากคลองพุทเลาที่เป็นคลองแยกจากแม่น้ำเจ้าพระยาตรง หมู่ 4 ตำบลบ้านใหม่ และมีบ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือนกำลังเดือดร้อน ขณะที่เรือบรรทุกสินค้าจำพวกเรือทรายยังเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาตามปกติตลอด 24 ชั่วโมง

          ด้าน นายวิเชียร เกิดผล อายุ 73 ปี เจ้าของวงดนตรีไทยพาทยรัตน์ ที่โด่งดังของจังหวัด กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการร้องเรียนไปหลายหน่วยงาน โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการ และผังเมืองจังหวัด หน่วยงานกรมชลประทาน และอบต.บ้านใหม่ มาสำรวจพื้นที่แล้ว แต่ยังไม่มีใครเข้ามาแก้ไขปัญหา โดยเชื่อว่า สาเหตุมาจากการเพิ่ม และลดระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างรวดเร็ว ทำให้ดินริมตลิ่งไม่มีแรงค้ำพยุง ประกอบกับมีการเดินเรือในแม่น้ำจำนวนมากจึงเป็นตัวเร่งให้ตลิ่งพังเร็วขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถนนใกล้ทุ่งมะขามหย่องทรุด ชาวบ้านหวั่นจมแม่น้ำทั้งเส้น โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:55:04
TOP