x close

สภ.ดงประคำ ที่ดินต้องคำสาป ในคนอวดผี


เรื่องราวของผืนดินต้องคำสาปแห่งนี้ ถูกบอกเล่าโดย พ.ต.ท.สุทน คำงาม หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรดงประคำ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ผ่าน รายการคนอวดผี (31 พฤษภาคม)

สภ.ดงประคำ ที่ดินต้องคำสาป ในคนอวดผี

เรื่องราวของผืนดินต้องคำสาปแห่งนี้ ถูกบอกเล่าโดย พ.ต.ท.สุทน คำงาม หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรดงประคำ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ผ่าน รายการคนอวดผี (31 พฤษภาคม)
คุณยายเคลือบ ดำอินทร์ - คุณตาแบะ ดำอินทร์ 

สภ.ดงประคำ ที่ดินต้องคำสาป ในคนอวดผี


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดยคุณ DuangAesthetic 
 
          ของใครใครก็หวง .. ที่ดินผืนหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ที่ถูกโกงเพื่อยื้อแย่งความเป็นเจ้าของมาหลายทอด จึงกลายเป็นผืนดินต้องคำสาป ซึ่งเจ้าของที่ดินแห่งนี้ยังวนเวียนเฝ้าอยู่ด้วยความหวงแหน แม้ว่าปัจจุบันจะถูกปลูกสร้างให้กลายเป็นสถานีตำรวจที่มีคนพลุกพล่านเพราะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เจ้าของที่ดินแห่งนี้หายไปไหน ยังคงวนเวียนและปรากฏตัวให้เห็นเสมอ ๆ  ..

สภ.ดงประคำ ที่ดินต้องคำสาป ในคนอวดผี
พ.ต.ท.สุทน คำงาม

          เรื่องราวของผืนดินต้องคำสาปแห่งนี้ ถูกบอกเล่าโดย พ.ต.ท.สุทน คำงาม หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรดงประคำ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ผ่าน "รายการคนอวดผี" (31 พฤษภาคม) ซึ่ง พ.ต.ท.สุทน บอกว่าตนเองเป็นคนในพื้นที่อยู่แล้ว เพราะมีบ้านอยู่ห่างจากที่ดินผืนนี้เพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น จึงรู้เรื่องราวต่าง ๆ ว่าเหตุการณ์ความน่าขนลุกขนชันนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร

สภ.ดงประคำ ที่ดินต้องคำสาป ในคนอวดผี
คุณยายเคลือบ ดำอินทร์

          คุณยายเคลือบ ดำอินทร์ เจ้าของรุ่นแรกของที่ดินผืนหนึ่งในอำเภอพรหมพิราม ท่านเป็นคนธรรมะธรรมโม นุ่งขาวห่มขาว และใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังโดยไม่มีสามี คุณยายใช้ชีวิตจนเวลาผ่านไป มีกำหนดจากทางราชการให้ทำเอกสารสิทธิ์ในการครอบครองที่ดิน คุณยายเคลือบจึงมอบหมายให้คุณตาแบะ น้องชายของคุณยายเป็นผู้ไปจัดการทำเรื่องแทน

สภ.ดงประคำ ที่ดินต้องคำสาป ในคนอวดผี
คุณตาแบะ ดำอินทร์ 

          แต่คุณตาแบะผู้เป็นน้องชาย กลับจัดการเอกสารสิทธิ์ให้ตนเองเป็นผู้ครอบครองที่ดิน โดยใช้ชื่อของคุณตาแบะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินผืนดังกล่าว คุณยายเคลือบที่หลงไว้วางใจน้องชาย เมื่อรู้เรื่องดังกล่าวก็เสียใจมาก จนเปลี่ยนเป็นความแค้น จึงใช้วิธีการทางไสยศาสตร์เผาพริกเผาเกลือสาปแช่งว่า "ถ้าใครได้ที่ดินผืนนี้ไป ขอให้ฉิบหายล่มจม!"

          หลังจากถูกคุณยายเคลือบสาปแช่ง ที่ดินผืนดังกล่าวก็เกิดน้ำท่วม และไม่สามารถเพาะปลูกอะไรได้เลย กลายเป็นผืนดินว่างเปล่าที่ทำมาหากินไม่ได้ คุณตาแบะผู้ถือครองที่ดินจึงได้แต่เก็บที่ดินแห่งนี้ไว้ จนกระทั่งเวลาผ่านไปทางราชการต้องการสถานที่เพื่อก่อสร้างเป็นสถานีตำรวจภูธร เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในบริเวณนั้น กำนันผู้ดูแลพื้นที่ ก็เสนอให้ใช้ที่ดินผืนดังกล่าวของคุณตาแบะ เพราะถึงเก็บไว้ก็คงทำมาหากินไม่ได้อยู่ดี

          กำนันรับอาสาไปพูดคุยกับคุณตาแบะ โดยตกลงกันว่าจะขอแลกที่ดินผืนดังกล่าวมาทำเป็นสถานีตำรวจ และจะมอบที่ดินแปลงอื่นให้เป็นการทดแทน คุณตาแบะจึงยินดีทำหนังสืออย่างเป็นทางการเพื่อยกให้ก่อสร้างเป็นสถานีตำรวจ แต่ปรากฏว่าหลังจากยกกรรมสิทธิ์ที่ดินไปแล้ว คุณตาแบะกลับไม่ได้รับที่ดินแปลงอื่นทดแทนเหมือนที่ตกลงกันไว้ คุณตาแบะจึงโกรธมาก และใช้วิธีการสาปแช่งแบบเดียวกับที่คุณยายเคลือบเคยทำ!

          เมื่อเวลาผ่านไปคุณยายเคลือบและคุณตาแบะ สองพี่น้องผู้อาฆาตสาปแช่งที่ดินผืนดังกล่าวเอาไว้ ก็เสียชีวิตลง ทางสถานีตำรวจจึงนำรูปภาพของคุณตาแบะมาติดไว้บนสถานีเพื่อเป็นการให้เกียรติที่ท่านเสียสละมอบที่ดินให้ ก่อนที่ พ.ต.ท.สุทน จะย้ายมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าสถานี เมื่อ 4 ปีที่แล้ว และนั่นเป็นที่มาของเหตุการณ์อันน่าขนลุกขนพองที่ผู้มาใหม่กำลังจะได้พบเจอ ..

สภ.ดงประคำ ที่ดินต้องคำสาป ในคนอวดผี

          รุ่งสางของวันหนึ่ง พ.ต.ท.สุทน ออกเดินตรวจตราดูลูกน้องในสถานี แต่กลับพบว่าสถานีตำรวจภูธรดงประคำเงียบกริบ ท่านค่อย ๆ เดินมองหาลูกน้อง ก่อนจะเห็นภาพตำรวจนอนรวมตัวกันอยู่ในมุมหนึ่งของห้องรับแจ้งความ ตำรวจหลายนายที่กระจุกตัวรวมกันอยู่นั้น เอ่ยปากบอกหัวหน้าสถานีของพวกเขาว่า "ไม่ไหวแล้วพี่!" เพราะพวกเขาทั้งหมดเห็นใครคนหนึ่งเดินไป เดินมา อยู่บนสถานีตลอดทั้งคืน และเมื่อเงยหน้าขึ้นมองที่ผนัง กลับพบว่า..คนที่เดินไปเดินมาอยู่นั้น คือคนคนเดียวกันกับในรูปที่ติดอยู่!

          ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้กับเจ้าหน้าที่บนโรงพักเป็นอย่างมาก แต่ในความกลัวของหลายคนนั้น มีสิบเวรคนหนึ่งที่เพิ่งย้ายมาเอ่ยปากท้าทายออกไปว่า "ถ้าโรงพักนี้ผีดุจริง ๆ คืนนี้มาเจอกันหน่อย" เมื่อตกดึก..ร่างของผู้หญิงในชุดโจงกระเบน หน้าตาถมึงทึง ก็กระโดดคร่อมทับสิบเวรคนนั้น เหมือนเป็นการบอกให้รู้ว่า ฉันมาตามคำท้าทายแล้วนะ! โดยการปรากฏตัวนั้นคุณตาแบะมักจะมาให้เห็นอยู่ประจำ ส่วนคุณยายเคลือบจะมาให้เห็นเมื่อมีคนท้าทายเท่านั้น

          ถึงแม้ว่าการปรากฏตัวของคุณตาแบะและคุณยายเคลือบ จะสร้างความหวาดหวั่นให้กับเจ้าหน้าที่บนสถานีตำรวจ แต่คุณตาแบะเองก็ไม่ได้มาร้ายเสียทุกครั้ง ครั้งหนึ่งขณะที่มีร้อยเวรเผลอหลับอยู่ ก็มีเสียงเรียกจากชายชราดังขึ้นเพื่อปลุกให้ตื่นพร้อมทั้งบอกว่าเกิดเรื่องขึ้นแล้ว ก่อนที่ร่างนั้นจะเดินทะลุประตูออกไป เมื่อร้อยเวรสอบถามหาที่มาที่ไป ก็พบว่ามีเหตุยิงกันเกิดขึ้นในพื้นที่จริง ๆ

          เรื่องราวการวนเวียนปรากฏตัวให้เห็นของคุณตาแบะและคุณยายเคลือบ ทำให้ พ.ต.ท.สุทน เชื่อว่า เป็นเพราะความห่วงและหวงแหนในที่ดินผืนดังกล่าวทำให้ท่านทั้งสองติดอยู่ในวังวนที่ไม่สามารถไปไหนได้ ทางสถานีตำรวจภูธรดงประคำ จึงได้เชิญญาติ ๆ ของคุณตาและคุณยายมาร่วมทำบุญครั้งใหญ่พร้อมกับชาวบ้าน เพื่อขอขมาคุณตาและคุณยายให้ช่วยอนุโมทนาจิตละที่ดินผืนนี้ ซึ่งการทำบุญครั้งนั้นก็ส่งผลให้เกิดทั้งคู่ปรากฏตัวน้อยลง

สภ.ดงประคำ ที่ดินต้องคำสาป ในคนอวดผี

          ทางรายการคนอวดผี จึงเชิญคุณริว จิตสัมผัส มาช่วยหาทางออกเพื่อลบล้างคำสาปแช่ง ซึ่งเมื่อคุณริวทำการอัญเชิญดวงวิญญาณคุณยายเคลือบมานั้น ก็ได้คำตอบของทางออกในเรื่องนี้ว่า ให้ทำการตั้งศาลเอาไว้บนที่ดินผืนดังกล่าว โดยการเชิญลูกหลานของคุณยายเคลือบและคุณตาแบะมาร่วมทำพิธี เพื่ออัญเชิญดวงวิญญาณของเจ้าของที่ดินเข้าอาศัยอยู่ในศาล เนื่องจากการติดต่อกับดวงวิญญาณนั้นคุณยายเคลือบบอกกับคุณริว จิตสัมผัสว่า ต้องการเฝ้าดูความเป็นธรรมของโรงพัก ไม่ให้มีการคดโกง ซึ่งในการเข้ารับตำแหน่งในสถานีตำรวจดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ไปรายงานตัวบอกกล่าวที่ศาลเพื่อให้ท่านรับรู้ และอย่าคดโกงเก็บเล็กเก็บน้อย เนื่องจากท่านไม่ต้องการให้มีเรื่องเสื่อมเสียบนที่ดินของท่าน

          ขณะที่กำลังถ่ายทำรายการอยู่นั้น ผู้เข้าชมรายการก็เกิดกรีดร้องขึ้นมาจนคุณริว จิตสัมผัส ต้องเข้าไปพูดคุยจนได้ทราบว่าการกรีดร้องดังกล่าวไม่ใช่ดวงวิญญาณของคุณยายเคลือบมาเข้าร่างแต่อย่างใด หากแต่เกิดจากจิตภายในของผู้เข้าชมรายการเอง โดยคุณริวได้มีการนำน้ำมนต์มาปัดเป่าให้ ก่อนที่จะเชิญผู้เข้าชมคนนั้นออกไปนั่งพักผ่อนนอกสตูดิโอก่อน 

          และนี่คือที่มาที่ไปของที่ดินอาถรรพ์ ที่ตั้งของสถานีตำรวจภูธรดงประคำ ซึ่งต้องมนต์คำสาปแช่งมาเนิ่นนานหลายปี หลังจากนี้ไปทางสถานีคงต้องเตรียมตัวทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของคุณยายเคลือบ เพื่อบอกกล่าวขออนุญาตตามที่ คุณริว จิตสัมผัส แนะนำ รวมทั้งตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ เพื่อให้เจ้าของที่ดินต้องคำสาปอย่างคุณยายเคลือบและคุณตาแบะสบายใจ ไม่มาสร้างความขนลุกขนชันให้เจ้าหน้าที่คนใดอีก ..




คลิป คนอวดผี 3/10 สถานีตำรวจต้องคำสาป 30 May 2012

 

คลิป คนอวดผี 4/10 สถานีตำรวจต้องคำสาป 30 May 2012
 


คลิป คนอวดผี 5/10 สถานีตำรวจต้องคำสาป 30 May 2012

 

คลิป คนอวดผี 6/10 สถานีตำรวจต้องคำสาป 30 May 2012




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภ.ดงประคำ ที่ดินต้องคำสาป ในคนอวดผี โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:14:35 6,896 อ่าน
TOP