x close

แกรมมี่ ย้ำชัด ช่องทรู อดดูฟุตบอลยูโร 2012


ยูโร 2012
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            แกรมมี่ ย้ำชัด ไม่ปล่อยสัญญาณยูโร 2012 ผ่านทรู ชี้ หากต้องการถ่ายทอด ต้องซื้อลิขสิทธิ์จากแกรมมี่ เหมือนที่ช่องอื่นทำกัน

            เมื่อวานนี้ (31 พฤษภาคม) นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจีเอ็มเอ็ม แซท เปิดเผยหลังจากถูกทรูวิชั่นส์ร้องเรียนว่า ให้ปลดล็อกสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ให้ประชาชนสามารถดูผ่านทรูทางช่องฟรีทีวีได้ ว่า ลิขสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2012 นี้ แกรมมี่ซื้อมาจากยูฟ่า และมีกฎว่า ให้ควบคุมสัญญาณเฉพาะช่องตัวเองที่ออกอากาศ และไม่ให้สัญญาณหลุดไปประเทศเพื่อนบ้านได้

            อย่างไรก็ตาม ก็สามารถรับชมได้ทางเสาอากาศก้างปลา, เคเบิ้ลทีวี CTH และ COA และ กล่อง GMM Z, กล่อง GMM Z by DTV (HDTV), โทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS และเว็บไซต์ที่แกรมมี่ได้มอบสิทธิ์เท่านั้น เพราะเป็นการซื้อขายตามกติกา และในเดือนธันวาคม 2554 ทางแกรมมี่ก็เคยติดต่อทรูเรื่องการค้าขายสิทธิ์ฟุตบอลยูโร 2012 แล้ว แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ

            นายธนา ย้ำว่า ถ้าหากทรูวิชั่นส์ต้องการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ก็ต้องซื้อลิขสิทธิ์เท่านั้น เพราะทางทรูวิชั่นส์เองก็เป็นโทรทัศน์แบบปิดเพื่อเรียกเก็บเงินจากสมาชิก ดังนั้น ไม่ควรมาขอให้แกรมมี่ปลดล็อกให้สมาชิกดูฟรี ไม่สามารถทำได้

            สุดท้าย นายธนา กล่าวถึงประเด็นที่ทรูวิชั่นส์จะบล็อกสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จากจีเอ็มเอ็ม แซท บ้าง ก็ตอบว่า ทางแกรมมี่พร้อมซื้อลิขสิทธิ์จากทรูเพื่อให้ทรูปลดล็อกสัญญาณ และยังยินดีที่จะร่วมมือธุรกิจกีฬากับทรูอยู่

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกรมมี่ ย้ำชัด ช่องทรู อดดูฟุตบอลยูโร 2012 โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2555 เวลา 11:15:24 2,511 อ่าน
TOP