x close

ประธานสภา เลื่อนถก พ.ร.บ.ปรองดอง ไม่มีกำหนด


สภา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ประธานสภา สั่งเลื่อนถก พ.ร.บ.ปรองดอง ไม่มีกำหนด หลังม็อบพันธมิตรล้อมสภาจนเข้าไม่ได้ 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. (1 มิถุนายน) นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เผยที่พรรคเพื่อไทย ว่า ได้ขอเลื่อนการประชุมร่างพระราชบัญญัติปรองดอง ออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังจากที่ได้นำขบวนของคณะ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เดินทางมุ่งหน้าไปที่รัฐสภา แต่ก็ไม่สามารถเดินทางเข้าไปได้ จึงวกรถกลับมาที่ พรรคเพื่อไทย อีกครั้ง

          ทั้งนี้ ในช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐสภาได้ประกาศให้บรรดา ส.ส.ทยอยนำรถออกจากรัฐสภา ซึ่งก็ได้มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาถึงรัฐสภาตั้งแต่ช่วงเช้า ได้ทยอยนำรถออกจากไปรัฐสภาแล้ว เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความปรองดอง อยู่ด้านนอกเป็นจำนวนมาก เพราะในวันนี้ จะมีการประชุมพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวในวาระแรก

          ทั้งนี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ทยอยออกมาทางประตูปราสาทเทวฤทธิ์ ซึ่งบางส่วนได้ไปรวมตัวกันที่มูลนิธิบ้านเลขที่ 111 บริเวณนางเลิ้งแล้ว เพื่อรอดูสถานการณ์ ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานข่าวออกมาด้วยว่า อาจจะมีการเปลี่ยนสถานที่ประชุมสภาฯ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า อาจจะเป็นที่ตึกกระทรวงต่างประเทศ กระทรวงพลังงาน หรือสนามบินดอนเมือง แต่สุดท้ายก็ต้องเลื่อนการประชุมในที่สุด

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธานสภา เลื่อนถก พ.ร.บ.ปรองดอง ไม่มีกำหนด โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2555 เวลา 11:35:56 2,196 อ่าน
TOP