x close

นายกฯ บินกว๊านพะเยา ดูที่ทำแก้มลิงห่วงกระทบแวดล้อม


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายกฯบินกว๊านพะเยาดูที่ทำแก้มลิงห่วงกระทบแวดล้อม (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีมหาดไทย เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจดูแหล่งเก็บน้ำกว๊านพะเยา  โดย นายกฯ  ระบุ ห่วงทำแก้มลิงกระทบสิ่งแวดล้อม เตรียมจัดสรรงบฟื้นฟู  ถึงเชียงราย มวลชนเสื้อแดงรอต้อนรับอย่างคึกคัก

          วันนี้ (3 มิถุนายน) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการเดินทางลงพื้นที่ พร้อมกับ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อตรวจดูแหล่งเก็บน้ำกว๊านพะเยา ที่ จ.พะเยา ว่า พื้นที่ดังกล่าวมีความสำคัญ เป็นแหล่งกักเก็บน้ำ และเป็นที่ประกอบอาชีพของประชาชน ทั้งการประมง และเลี้ยงสัตว์ ดังนั้น หากมีการปรับพื้นที่ดังกล่าวให้สามารถรองรับน้ำได้เพิ่มเติม เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงจะมีการจัดสรรงบประมาณ เพื่อใช้ในการฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมด้วย

          ส่วนการลงพื้นที่ตรวจเส้นทางรองรับน้ำ เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง ตามโครงการที่ได้รับจัดสรรงบประมาณไปแล้วนั้น ยังไม่มีกำหนดการว่าจะลงพื้นที่เมื่อใด แต่จะมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ก่อน

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยเที่ยวบินที่พิเศษโดยมีพลังมวลชนชาว จ.เชียงราย กลุ่มคนเสื้อแดง มาให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก รวมทั้ง ส.ส.เชียงราย จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อโดยรถยนต์ เพื่อไปยัง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทันที ซึ่งตลอดเส้นทางได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ส่วนที่วัดเชียงบาน ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ มีประชาชนชาวพะเยา มาให้การต้อนรับแบบไทยล้านนา และไทลื้อ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงและฟ้อนต้อนรับตามข้อมูลวัดเชียงบาน ถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่และสวยงาม ตามแบบสถาปัตยกรรมไทลื้อ ซึ่ง นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดป้ายหอฉัน โดยมี นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัด พะเยา กล่าวรายงาน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ บินกว๊านพะเยา ดูที่ทำแก้มลิงห่วงกระทบแวดล้อม โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2555 เวลา 11:59:36 1,234 อ่าน
TOP