x close

ประชาธิปัตย์ จี้รัฐบาลปิดสภา ฉะ ทักษิณ ปลุกม็อบเสื้อแดง

ปชป.จี้รัฐบาลปิดสภา ฉะ ทักษิณ ปลุกม็อบเสื้อแดง

 

ปชป.จี้รบ.ปิดสภาฉะทักษิณปลุกแดงหากินกับความขัดแย้ง (ไอเอ็นเอ็น) 

         พรรคประชาธิปัตย์ แถลง จี้รัฐบาล ออกพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุมสภา แนะตั้งเวทีเสวนาแทนการเร่งรัด ด้าน  ชวนนท์ ชี้ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอิน วานนี้ เป็นข้อมูลเท็จ 

         วันนี้ (3 มิถุนายน) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลออกพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุมสภา เนื่องจากมีความกังวลว่า หากรัฐบาลเร่งผลักดันการพิจารณาพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติ จะเป็นเหตุให้เพิ่มความขัดแย้ง จนกลายเป็นสงครามกลางเมือง ทั้งนี้ รัฐบาลได้มีการตั้งงบประมาณในการจัดเวทีเสวนาในเรื่องการสร้างความปรองดอง ดังนั้น ควรจะมีการรับฟังความคิดเห็นประชาชน และภาคส่วนต่าง ๆ ในสังคม มากกว่าการรีบผลักดันออกเป็นกฎหมายบังคับใช้

         "โดยสรุปการเกิดสงครามกลางเมือง เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร รัฐบาลจะต้องไปดูว่า สงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ต้นต่อของปัญหาอยู่ตรงไหน ถ้าสงครามกลางเมืองใน กรุงเทพมหานคร จะเกิดขึ้น"

         พร้อมเรียกร้องไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้แสดงภาวะผู้นำ ด้วยการพูดคุยกับบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการผลักดันพระราชบัญญัติปรองดอง ให้ยุติการดำเนินการใด ๆ ที่จะนำไปสู่การเกิดสงครามกลางเมือง

         ด้าน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า การโฟนอินจากต่างประเทศ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มายังเวทีรายการความจริงวันนี้ ของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น เป็นการนำเสนอข้อมูลเท็จต่อคนเสื้อแดง โดยเฉพาะเรื่องทรัพย์สินจำนวน 46,000 ล้านบาท ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างว่า เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการประกอบอาชีพตั้งแต่ปี 2537 ทั้งนี้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยิ่งโฟนอินมายังเวทีคนเสื้อแดงบ่อยครั้งเท่าไหร่ ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนักปลุกระดม

         "เพราะว่าคุณทักษิณ พูดว่าขณะนี้ผมโดนเขาหลอกอีกแล้ว แปลว่าคุณทักษิณ คงมีความพยายามจะติดสินบนใคร แล้วนึกว่าจะสำเร็จ"

         นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังกล่าวว่า การที่นายกรัฐมนตรี อ้างว่า ไม่ทราบรายละเอียดร่างพระราชบัญญัติปรองดองแห่งชาติ ทั้ง 4 ฉบับนั้น เป็นเรื่องน่าเสียใจ เพราะ พ.ร.บ.ดังกล่าว ทำให้เกิดความขัดแย้ง
  
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ จี้รัฐบาลปิดสภา ฉะ ทักษิณ ปลุกม็อบเสื้อแดง โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2555 เวลา 13:58:59 1,022 อ่าน
TOP