x close

ลือสะพัด! รัฐบาลจ่อปรับ ครม. ส่วนพรรคร่วม สัปดาห์หน้า


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แหล่งข่าวเพื่อไทย เผย รัฐบาลเตรียมปรับ ครม. ส่วนพรรคร่วม 3 ตำแหน่ง สัปดาห์หน้า หลังพรรคร่วมเสนอขอเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (7 มิถุนายน) แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าอาจจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ประมาณ 3 ตำแหน่ง โดยพรรคร่วมรัฐบาลได้เข้ามาหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อเสนอขอเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี พร้อมกับส่งรายชื่อบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนโควตาของตนเองแล้ว ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เห็นรายชื่อและเห็นชอบแล้ว

          สำหรับรายชื่อที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคร่วมนั้น ได้แก่ นายสนธยา คุณปลื้ม จากกลุ่มพลังชล ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม แทน นางสุกุมล คุณปลื้ม, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แทน ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ นอกจากนี้ยังมีนายยุคล ลิ้มแหลมทอง อดีตปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่จะเข้ามานั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แทนนายธีระ วงศ์สมุทร ที่ขอลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เห็นชอบแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่มีกระแสข่าวว่าจะได้เข้ามาร่วมคณะรัฐมนตรีนั้น แหล่งข่าวเผยว่า ต้องรอให้สถานการณ์ทางการเมืองเข้าสู่สภาวะเรียบร้อยกว่านี้ก่อน จึงจะมีการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่อีกครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสะพัด! รัฐบาลจ่อปรับ ครม. ส่วนพรรคร่วม สัปดาห์หน้า โพสต์เมื่อ 8 มิถุนายน 2555 เวลา 10:04:27
TOP