x close

สุกำพล ไม่เชื่อมีรัฐประหาร เผย ประยุทธ์ โทรเคลียร์ตลอด


พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต
 พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สุกำพล เผย รัฐประหารเกิดยาก เพราะ ประยุทธ โทรมาเคลียร์ตลอด ชี้การเมืองต้องแก้ด้วยสภา ทหารแก้ไม่ได้เหตุต่างชาติไม่ยอมรับ อย่างมากเปลี่ยนแค่ขั้วการเมืองเท่านั้น

            เมื่อวานนี้ (10 มิถุนายน) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า สถานการณ์ประเทศในช่วงนี้ มีข่าวลือออกมาว่าทหารจะทำรัฐประหาร ซึ่งตนอยากถามกลับว่า เรื่องนี้ใครอยากจะทำ เพราะมันไม่ได้ทำกันได้ง่าย ๆ และทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ก็ได้โทรมาหาตลอด บอกว่า ถึงแม้ข่าวลือจะมาก แต่ในใจไม่ได้เป็นอย่างที่ลือกัน นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า หากสงสัยเกี่ยวกับเหตุการณ์รัฐประหาร ก็สามารถโทรมาหาได้เลย ซึ่งตนก็ได้บอก พล.อ.ประยุทธ์ว่า ตนไม่โทรหาหรือโทรถามเรื่องนี้แน่นอน เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไรอยู่แล้ว

            พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวต่อไปว่า การทำรัฐประหาร ต้องคิดดูให้ดี ๆ ว่าทำแล้วได้อะไร แล้วจะเกิดอะไรขึ้นต่อ เช่น ใครจะมาบริหารประเทศ รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์หรือ? ซึ่งคนเขารู้ว่าไม่เข้าท่า แล้วจะกลับไปหาพรรคประชาธิปัตย์อีกทำไม ซึ่งเรื่องนี้ผลการเลือกตั้งที่พรรคเพื่อไทยชนะยืนยันได้ดีที่สุด อีกทั้งการรัฐประหารจะทำให้ต่างประเทศไม่ยอมรับ เพราะไม่ถูกต้องตามครรลองอีกด้วย

           สำหรับปัญหาทางการเมืองในขณะนี้ ต้องแก้ไขด้วยสภาอย่างเดียว ทหารไม่มีทางแก้ไขได้ ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยอมรับว่า เป็นห่วงกับสถานการณ์บ้านเมืองเช่นกัน

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุกำพล ไม่เชื่อมีรัฐประหาร เผย ประยุทธ์ โทรเคลียร์ตลอด โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2555 เวลา 12:02:20 1,111 อ่าน
TOP