x close

ชูวิทย์ จวกยับ! ทรู-แกรมมี่ นักบุญจอมปลอม เชื่อเงินไม่ลงตัว






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชูวิทย์ จวกยับ! ทรู-แกรมมี่ นักบุญจอมปลอม เชื่อเจรจาธุรกิจไม่ลงตัว ปล่อยจอดำ ถือเป็นเรื่องใจจืดใจดำ แขวะ กระทรวงกีฬาฯ ไม่เข้ามาเป็นตัวกลางเจรจา มัวแต่ไปแก้ รธน.

           วันนี้ (12 มิถุนายน) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย กล่าวถึงปัญหาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงในขณะนี้ ว่า ทั้งสองบริษัทอันยิ่งใหญ่อ้างว่าทั้งคู่ทำเพื่อสังคม แต่จริง ๆ ทั้งสองบริษัทก็คือ นักบุญจอมปลอม เนื่องจากอีกบริษัทหนึ่งบอกว่า กว่าจะได้ลิขสิทธิ์มาต้องจ่ายไป 400 ล้าน ก็ต้องทำกำไร ขายให้ลูกค้าซื้อกล่อง GMMZ ในราคา 1,500 บาท ซึ่งขณะนี้ขายกว่า 100,000 กล่อง ทำกำไรได้คุ้มค่ามากมายมหาศาลอยู่แล้ว ส่วนอีกบริษัทก็เก็บค่าสมาชิกได้มากมาย การที่ปล่อยให้ฟรีทีวีของชาวบ้านจอดำ ถือว่าเป็นเรื่องที่ ใจจืด ใจดำ ใจมด มาก ๆ

        นายชูวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า ผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องนี้ พอเยาวชนไม่สามารถดูบอลได้ จึงหันไปเล่นการพนันแทน ซึ่งตนมองว่า ทั้งสองบริษัทไม่มีจริยธรรม สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เชื่อได้เลยว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจไม่ลงตัว ขณะที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา ก็หายไปไหนไม่รู้ หรือทำตัวไม่รู้ไม่ชี้ แต่กลับสนใจแต่เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ และการปรับ ครม. ทั้ง ๆ ที่ควรจะเป็นตัวกลางให้ทั้งสองฝ่ายมาคุยกัน

        นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนเรื่องการปราบปรามการเล่นพนันฟุตบอลนั้น เห็นว่ามีบริการทายผลบอลทางเอสเอ็มเอส และส่งทายบอลทางไปรษณีย์ ซึ่งตนมองว่ามันเป็นต้นเหตุของการพนันบอล งานนี้พอเยาวชนเห็นก็ขอเล่นพนันเองดีกว่า อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ปัญหาพนันบอลมันเกินกว่ากำลังกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) จะปราบปรามแล้ว เพราะมันมีทุกซอกทุกซอย ทุกหอพัก ทุกบ้านเช่า และรอบ ๆ รั้วสถานศึกษา ตนจึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และปราบปรามอย่างเข้มงวด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ จวกยับ! ทรู-แกรมมี่ นักบุญจอมปลอม เชื่อเงินไม่ลงตัว โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2555 เวลา 15:39:15 1,755 อ่าน
TOP