x close

พระปลัดอิศรา เจ้าของยันต์กันเพลี้ย มรณภาพแล้ว

ยันต์กันเพลี้ย

ยันต์กันเพลี้ย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม

           พระปลัดอิศรา เจ้าของยันต์กันเพลี้ยที่ชาวนาเมืองสุพรรณบุรีแห่ไปขอ มรณภาพแล้วเมื่อเช้านี้ ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ลูกศิษย์เผยไม่มีลางบอกเหตุ ขณะที่ชาวบ้านลือถูกยาพิษ-โดนของ

           ตกเป็นข่าวฮือฮาเมื่อเดือนก่อน กับข่าวที่ชาวนาในจังหวัดสุพรรณบุรี พากันเดินทางไปขอยันต์ธงกันแมลงและศัตรูพืชสารพัด จาก พระปลัดอิศรา ญานธโร เจ้าอาวาสวัดการ้อง เลขานุการเจ้าคณะตำบลดอนโพธิ์ทอง เพื่อมากำจัดเพลี้ยที่ทำลายนาข้าวจนเสียหายยับเยิน เนื่องจากหมดที่พึ่ง ทำให้ชาวนาในจังหวัดอื่นที่ทราบข่าวนี้ ต่างก็พากันเดินทางมาขอยันต์บ้างเป็นจำนวนมากนั้น

           ล่าสุด วันนี้ (13 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พระปลัดอิศรา ญานธโร เจ้าอาวาสวัดการ้อง ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ผู้เป็นเจ้าของยันต์ธงกันแมลงและศัตรูพืชสารพัด ได้มรณภาพด้วยอาการสงบแล้วที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน

           ทั้งนี้ นายสมบัติ เข่งนุเคราะห์ ลูกศิษย์คนสนิท และเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่วมใจสวนแตง เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณตี 5 วันนี้ พระปลัดอิศรา ได้โทรศัพท์มาบอกให้ตนมารับผู้หญิงที่นอนป่วยอยู่บนกุฏิไปโรงพยาบาล ตนก็รู้สึกแปลกใจ เพราะพระปลัดอิศราอยู่องค์เดียว และเมื่อเดินหาดูก็ไม่พบผู้หญิงอย่างที่พระปลัดอิศราบอก แต่ในตอนนั้น สังเกตเห็นว่า พระปลัดอิศรามีอาการแปลก ๆ พูดจาวกวน มีอาการเหม่อลอย และตัวร้อน ตนจึงนิมนต์ขึ้นรถพาไปส่งที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช โดยระหว่าง พระปลัดอิศรา อาเจียนออกมาเล็กน้อย กระทั่งถึงที่โรงพยาบาล จู่ ๆ พระปลัดอิศรา ก็ชักและแน่นิ่งไป แพทย์ตรวจพบว่า พระปลัดอิศรา มีอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ทำให้ตนตกใจมาก ไม่คิดว่าท่านจะจากไปเร็วเช่นนี้ เพราะไม่มีลางบอกเหตุใด ๆ มาก่อนหน้านี้เลย

           ด้านนายสมบัติ เผ่าพันธุ์ศร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.สวนแตง ลูกศิษย์คนสนิทอีกคน กล่าวว่า พระปลัดอิศรา เป็นพระที่ชาวบ้านให้ความเลื่อมใสและเคารพนับถือมาก เพราะท่านเป็นพระนักพัฒนาที่ช่วยเหลือคนเดือดร้อนทุกเรื่อง และไม่เห็นแก่ปัจจัย ส่วนเรื่องยันต์กันเพลี้ยที่เป็นข่าวโด่งดังนั้น ท่านทำขึ้นมาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว เพื่อให้ชาวบ้านได้มีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ เพราะหากจิตใจสบายแล้วจะได้มีสมาธิในการประกอบอาชีพ อย่างไรก็ตาม ท่านไม่ได้ต้องการจะเป็นข่าว แต่เพราะชาวบ้านพูดกันปากต่อปาก ทำให้คนรู้กันทั่ว และเดินทางมาขอยันต์จากทั่วสารทิศ เฉลี่ยวันละ 200-300 คน ทำให้บางวันท่านแทบไม่มีเวลาฉันเพล ซึ่งทั้งหมดก็เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล

           อย่างไรก็ตาม การมรณภาพอย่างกะทันหันของเจ้าอาวาสวัดการ้อง ทำให้ชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กัน โดยบางคนมองว่า พระปลัดอิศรา อาจถูกวางยาพิษ หรืออาจจะโดนของ


ข่าว ผ้ายันต์กันเพลี้ย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระปลัดอิศรา เจ้าของยันต์กันเพลี้ย มรณภาพแล้ว โพสต์เมื่อ 13 มิถุนายน 2555 เวลา 18:22:27 3,257 อ่าน
TOP