x close

รวบ 2 นักศึกษาบ้านรวย ขับรถหรู ส่งยาบ้า 8 แสนเม็ด



ข่าวอาชญากรรม
 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ตำรวจรวบ 2 นักศึกษา ม.เอกชนชื่อดัง ลักลอบค้ายาบ้า-ยาไอซ์ ขณะขับรถหรูป้ายแดงส่งยาตบตาตำรวจ ยึดของกลางกว่า 8 แสนเม็ด

           วันนี้ (13 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 จับกุม 2 นักศึกษาเพิ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังย่านฝั่งธนบุรี ข้อหาลักลอบค้ายาบ้า, ยาไอซ์ ผู้ต้องหา 2 รายดังกล่าว คือ นายการันต์ แซ่เฮ้ง หรือตี๋ อยู่บ้านเลขที่ 69/4 หมู่ 2 ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และนายสิทธิ สิทธิวัฒนะ หรือเก๊ก อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 ซอยสุขสวัสดิ์ 58 แขวงเขตราษฎร์บูรณะ กทม.

           จากการจับกุมพบของกลางยาบ้า 403 มัด รวม 806,000 เม็ด ใส่ในถุงผ้าสะพายเป้สีเขียวขี้ม้าแบบทหารตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจซุกซ่อนอยู่ท้ายรถเบนซ์ จำนวน 6,000 เม็ด ขณะกำลังนำไปส่งให้ลูกค้า นอกจากนี้พบเสื้อเกราะกันกระสุน 2 ตัว อาวุธปืนสั้นและปืนยาว 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 62 นัด รถเบนซ์สปอร์ตป้ายแดง 1 คัน รถบีเอ็มดับบลิว 1 คัน รถเก๋งมาสด้า ป้ายแดง 1 คัน ที่ได้จากการขายยาเสพติด จากการตรวจค้นในบ้านพักซึ่งเป็นสถานที่เอาไว้พักยาที่หมู่บ้านเนอวานา เขตบางขุนเทียน กทม. ซึ่งเป็นหมู่บ้านหรูย่านคนรวยเช่าราคาเดือนละ 4 หมื่นบาท พบยาไอซ์อีก 1.5 กิโลกรัม และยาบ้า 8 แสนเม็ด ซุกซ่อนไว้ในบ้านพักดังกล่าว

           เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการสืบสวนขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายยาบ้าเมื่อปลายปี 2554 พบว่านายการันต์ เป็นเอเย่นต์รายใหญ่รับยาบ้าและยาไอซ์มาจากนายเฉิน ชาวไต้หวัน โดยมีเครือข่ายลำเลียงของกลางมาส่งให้ใช้เส้นทาง จ.สุพรรณบุรี นำยาบ้ายาไอซ์มาพักไว้ในบ้านเช่าดังกล่าวเตรียมส่งให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่ได้แกะรอยติดตามมาจนสามารถจับกุมตัวนายการันต์ได้ในลานจอดรถห้างเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ขณะขับรถเบนซ์ รุ่นอี 200 มาจอดรอลูกค้าพร้อมยาบ้าของกลาง จากนั้นได้โทรศัพท์ติดต่อนายสิทธิ ซึ่งเป็นผู้เก็บกุญแจบ้านเช่าให้มาเปิดบ้านเช่าอ้างว่าลูกค้าจะมารับของ ทันทีที่นายสิทธิ มาถึงเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม จากการจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้จะเห็นได้ว่านับวันผู้ค้ายาบ้าจะมีอายุน้อยลงเรื่อย ๆ

           ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจาก นายเฉิน ชาวไต้หวัน มาส่งต่อให้ลูกค้า โดยทำมานานแล้ว และนำเงินค่าจ้างที่ได้ไปซื้อรถหรูและใช้เที่ยวเตร่กลางคืน และซื้ออาวุธปืนและเสื้อเกราะไว้ใส่ป้องกันตัว ซึ่งจะเห็นว่าผู้ต้องหาที่ค้ายาส่วนใหญ่นั้นมักจะพกพาอาวุธปืนอาวุธสงครามที่มีความรุนแรงไว้ต่อสู้ป้องกันการถูกจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

           อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายการันต์ มาจากครอบครัวที่มีฐานะ บิดาทำธุรกิจค้าขายรถแม็คโครและรถแทร็กเตอร์ในย่านปทุมวัน ส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังหลายแห่งแต่ไม่จบ เพิ่งจะจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านฝั่งธนบุรี และเมื่อเทอมที่ผ่านมามีพฤติกรรมเสพยาและชอบเที่ยวกลางคืนใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยลักลอบค้ายาบ้ายาไอซ์มาแลวหลายครั้งจนมีเงินสดซื้อรถหรูป้ายแดงหลายคัน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 นักศึกษาบ้านรวย ขับรถหรู ส่งยาบ้า 8 แสนเม็ด โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2555 เวลา 10:24:46 3,399 อ่าน
TOP