x close

ปชป. ชี้ เรืองไกร ยื่นยุบพรรค หวังเล่นงานศาล รธน.

ปชป. ชี้ เรืองไกร ยื่นยุบพรรค หวังเล่นงานศาล รธน.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทีมกฎหมายประชาธิปัตย์ ชี้ คำร้องของ เรืองไกร เป็นเท็จ และเป็นเพียงเกมการเมือง เชื่อหลังไต่สวน ศาลรัฐธรรมนูญจะยกคำร้อง เพื่อฝ่ายตรงข้ามจะได้หยิบยกมาเป็นข้ออ้าง ในการโจมตีศาล

          วันนี้ (14 มิถุนายน) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา และหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องของ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ขอให้ศาลพิจารณาและวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 เรื่องการใช้อำนาจบริหารประเทศ การเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่อาจกระทำผิดรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การที่ศาลรับคำร้องตามมาตรา 68 แสดงให้เห็นว่าศาลไม่ได้ทำ 2 มาตราฐาน

           พร้อมกันนี้ได้ชี้แจงว่า การลงมติให้ นายอภิสิทธิ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2551 มี ส.ส.ครบองค์ประชุม และสมาชิกภาพของ ส.ส.ยังไม่สิ้นสุด จึงเป็นไปตามมาตรา 172 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาญาจักรไทย ปี 2550 ดังนั้น คำร้องของ นายเรืองไกร จึงเป็นเท็จ โดยเชื่อว่าต้องการให้ประชาชนเกิดความสับสน

           นายวิรัตน์ กล่าวต่อไปว่า ตนเชื่อว่าหลังการไต่สวน ศาลรัฐธรรมนูญจะยกคำร้อง และจากนั้นจะเกิดกระบวนการโจมตีศาลว่า 2 มาตราฐาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเกมการต่อรองของพรรคเพื่อไทย ซึ่งหลังจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะรอสำเนาคำร้องจากศาล เพื่อนำหลักฐานเข้าชี้แจ้งต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ชี้ เรืองไกร ยื่นยุบพรรค หวังเล่นงานศาล รธน. โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2555 เวลา 15:13:43
TOP