x close

โอ๊ค ยัน ทักษิณ มีเงินกว่า 6 หมื่นล้าน ก่อนเล่นการเมือง


พานทองแท้ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          เฟซบุ๊ก พานทองแท้ โพสต์ข้อความ เผยภาพหนังสือพิมพ์เมื่อ พ.ศ. 2537 เสนอข่าว ทักษิณ มีทรัพย์สินกว่า 6 หมื่นล้านบาท ก่อนเล่นการเมือง
 
          เมื่อวานนี้ (14 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการโพสต์ข้อความที่มีใจความว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ร่ำรวยก่อนจะเข้ามาเล่นการเมืองแล้ว พร้อมทั้งโพสต์ภาพจากหนังสือพิมพ์เมื่อปี พ.ศ.2537 เป็นการยืนยันด้วย ดังนั้น หากมีใครกล่าวหาว่าตนโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อช่วยพ่อ หรือ บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ โกหกล่วงหน้าเมื่อ 18 ปีที่แล้ว ก็ถือว่าเป็นเรื่องนานาจิตตัง
 


          "ผมไม่ได้อยู่เมืองไทยครับ มาเยี่ยมคุณพ่อ 2-3 วัน ตอนแรกนึกว่าจะไม่มีเวลาเขียนเฟซบุ๊ก เลยกะว่าจะแอบถ่ายรูปกับคุณพ่อมาลงเซอร์ไพรส์แฟนเพจ แต่พอได้คุยกับคุณพ่อปรากฏว่าได้ข้อมูลดิบที่น่าจะนำมาแชร์ และเล่าสู่กันฟังเยอะเลยครับ กลับไปก็คงจะค่อย ๆ ทยอย ๆ ลงไปเรื่อย ๆ หวังว่าทุกท่านจะยังไม่เบื่อกันนะครับ ว่าแล้วผมก็ขอเอาข้อมูลชิ้นแรกที่คุณพ่อบอกผมมาลงแทนรูปที่ถ่ายกับคุณพ่อก่อนเลยแล้วกันครับคือ
 
          คุณพ่อผมจำได้ว่าวันที่เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีครั้งแรกในชีวิต มีหนังสือพิมพ์ลงพาดหัว ข้อมูลทรัพย์สินที่คุณพ่อผมมีอยู่ก่อนเข้าการเมือง ซึ่งคุณพ่อผมและผู้รับตำแหน่งทางการเมืองของพรรคพลังธรรมทุกคน ได้เปิดเผยต่อสารธารณชน(คุณพ่อผมจำได้แม้กระทั่งว่า ลุงจำลองใส่เสื้อม่อฮ่อมลากรองเท้าแตะบุกมาเชิญให้ไปเป็นรมต.ถึงออฟฟิตเลยครับ) ผมจึงได้ให้ทีมงานไปค้นมาปรากฏว่ามีเพียบเลยครับ น่าจะทุกฉบับเลยด้วย(ผู้จัดการรายวันยังมีเลยครับ ลงว่า"รมต.พลังธรรมแสดงทรัพย์-ทักษิณ6หมื่นล้าน"เลยครับ)
 


          ผมขอยกตัวอย่าง นสพ.ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 19 พ.ย. 2537 (เมื่อ 18 ปีที่แล้วครับ ตั้งแต่นสพ.ไทยรัฐยังราคาฉบับละ 5 บาทอยู่เลย) ได้ลงพาดหัวไว้ครับว่า "เปิดขุมทรัพย์รมต.ผัก-แฉทักษิณรวย 6 หมื่นล้าน" ตามรูปที่แสดงนี้ครับ ก็ถือว่าเป็นข้อมูล 2 ด้านที่ตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิงนะครับ ใครจะเชื่อใครก็แล้วแต่สีเสื้อ เอ้ย...วิจารณญาณของแต่ละท่าน
 
          ถ้าถามผม ผมก็ต้องยืนยันตามข้อมูลเดิมตั้งแต่18ปีที่สื่อทุกฉบับลงไว้นี้แหละครับ ส่วนหากจะมีใครมากัดผมอีกว่า โอ๊คโพสต์เฟสบุ๊คหวังช่วยพ่อ หรืออาจจะบอกว่าคุณพ่อผมโกหกล่วงหน้าไว้เมื่อ18ปีที่แล้ว ก็ถือว่านานาจิตตังครับ ผมว่าลุงจำลองยืนยันได้เพราะถ้าไม่ยืนยันตามนี้ก็คงต้องไปอาราธนาศีล8ใหม่ละครับ 55555"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ยัน ทักษิณ มีเงินกว่า 6 หมื่นล้าน ก่อนเล่นการเมือง โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2555 เวลา 10:59:12 9,965 อ่าน
TOP