x close

อภิสิทธิ์ ปราศรัย ซัด โรคขี้ข้าทักษิณระบาดแถวดูไบ


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีเสวนาประชาธิปัตย์ ยันเดินหน้าจัดเวทีต่อ ขอบคุณประธานรัฐสภา ไม่ลงมติวาระ 3 ร่างแก้รัฐธรรมนูญ ซัด โรคขี้ข้าทักษิณ กำลังระบาดหนักแถวดูไบ

          เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (15 มิถุนายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขึ้นเวทีสานเสวนาผ่าความจริง หยุดกฎหมาย ล้างผิดคนโกง ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าสำนักงานเขตมีนบุรี โดยมีประชาชนมาร่วมฟังกันคึกคัก

          ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงเดินหน้าจัดเวทีเสวนาเพื่อเอาความจริงไปให้ประชาชนได้รับทราบ และเวทีนี้เป็นของประชาชนโดยแท้จริง พรรคจะทำตามเจตนารมณ์ในการหาความจริงและสิ่งที่ไม่ถูกต้องของบ้านเมือง ที่รัฐบาลได้มีความพยายามผลักดันกฎหมายล้างผิด หรือการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ แทนที่รัฐบาลนั้นจะกลับมาเร่งแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน

          นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังฝากขอบคุณประธานรัฐสภา ที่ตัดสินใจไม่ลงมติวาระ 3 ตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตามหากยังมีความพยายามผลักดันให้มีการเปิดสมัยการประชุมวิสามัญขึ้นในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ ทางพรรคประชาธิปัตย์ จะขอยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน

          ส่วนเรื่องที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ได้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า เรื่องนี้ ศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องเอาไว้ พรรคเพื่อไทยจะยืนยันหรือไม่ว่ากรณีนี้ต้องให้ผ่านอัยการก่อน
   
          "โทษนะครับมายุบพรรคประชาธิปัตย์เนี่ยครับ พรรคเพื่อไทยจะยืนยันมั้ยว่าจริง ๆ ไม่ถูกต้องที่จะมาพิจารณาคดีของพรรคประชาธิปัตย์ ผมก็ไม่เห็นพูดเลยนี่ครับ" นายอภิสิทธิ์กล่าว

          นายอภิสิทธิ์ ยังปราศรัยด้วยว่า ขณะนี้โรคทักษิณไม่มีในสารบบ มีแต่โรคขี้ข้าทักษิณ โดยเชื้อชนิดนี้จะระบาดแถวดูไบ มีคนวิ่งไปหาตำแหน่งกันมากมาย จนทางพรรคประชาธิปัตย์ ต้องมาเปิดเวทีพูดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าใจ และอยากให้กลับมาพิสูจน์ว่า ประเทศไทยไม่มีอำมาตย์ ไม่มีไพร่ หากทำผิดก็ต้องติดคุก ไม่สามารถเอาอำนาจอะไรมาลบล้างความผิดของตัวเองได้ และพวกเราจะไม่ยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้สิทธิที่คิดว่าตัวเองมี

          ในตอนท้าย นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้คนเสื้อแดงควรจะถอดสีเสื้อออก แล้วมาใส่เสื้อสีอะไรก็ได้ มาเป็นเสรีชนที่ตั้งหลักหาความจริง เพื่อรักษาความถูกต้องด้วยกัน สำหรับการตั้งเวทีปราศรัยนี้ ไม่ได้เป็นการตามรอยคนเสื้อแดง แต่พรรคตั้งเวทีเช่นนี้มานานแล้ว และไม่ได้สร้างความวุ่นวาย หรือเผาบ้านเผาเมือง พร้อมกับขอเชิญชวนนางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำ นปช. มาเดินตามรอยเวทีของพรรคประชาธิปัตย์ และสารภาพบาปว่า เคยหลอกลวงเสื้อแดงไว้อย่างไรบ้าง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ปราศรัย ซัด โรคขี้ข้าทักษิณระบาดแถวดูไบ โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2555 เวลา 11:22:24 2,176 อ่าน
TOP