x close

โพลมอง ทรู จอดำยูโร เป็นเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจ


ฟุตบอลยูโร 2012



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก uefa.com

          ดุสิตโพล เผย คนส่วนใหญ่มองกรณี ทรูจอดำยูโร เป็นเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจ ผลักภาระให้ผู้บริโภค ขอทั้งสองฝ่ายถอยคนละก้าว หันหน้าเข้าหากัน

          วันที่ 16 มิถุนายน สวนดุสิตโพล เปิดเผยข้อมูลจากการสำรวจความคิดเห็นประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กรณี ทรูวิชันส์ จอดำ พบว่า ประชาชน ร้อยละ 37.43 มองกรณีดังกล่าว เป็นเรื่องของผลประโยชน์ทางธุรกิจ และเข้าใจบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด ว่าเป็นเรื่องของลิขสิทธิ์ที่ต้องปฏิบัติตาม ส่วนร้อยละ 22.35 มองว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการผลักภาระให้กับผู้บริโภค และยังเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ร้อยละ 19.55 บอกว่า เสียอารมณ์และผิดหวังที่เจอปัญหาเช่นนี้ ส่วนร้อยละ 15.64 แนะให้ศึกษาข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ที่ทางยูฟ่ากำหนดอย่างรอบคอบ

          เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวควรจะแก้ปัญหาอย่างไรจึงจะดีที่สุด ประชาชนส่วนใหญ่ กว่าร้อยละ 32 มองว่า การถอยคนละก้าว หันหน้าเข้าหากัน เพื่อช่วยกันแก้ปัญหานี้ให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว และคิดถึงผู้บริโภค รองลงมาร้อยละ 26.16 มองว่า กว่าทั้ง 2 บริษัทจะแก้ปัญหาได้ แฟนบอลที่อยากดูการแข่งขัน ก็หาทางออกด้วยตัวเองเรียบร้อยแล้ว โดยซื้อกล่อง หนวดกุ้ง หรือเสาอากาศมาติดเป็นต้น

          นอกจากนี้ ยังมีประชาชนร้อยละ 16.45 แนะให้ทำตามขั้นตอนกฎหมายว่าด้วยเรื่องของลิขสิทธิ์อย่างตรงไปตรงมา และปฏิบัติตามกฎที่ยูฟ่ากำหนด ขณะที่ร้อยละ 15.19 บอกให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น กสทช. สคบ. DSI กมธ.กีฬา เข้ามาดูแลตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมแนวทางป้องกันแก้ไข สุดท้ายที่ร้อยละ 10.13 เรียกร้องให้ ทรู และ แกรมมี่ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยเฉพาะทางทรูต้องชดเชยให้กับลูกค้า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

,สวนดุสิตโพล




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพลมอง ทรู จอดำยูโร เป็นเรื่องผลประโยชน์ทางธุรกิจ โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2555 เวลา 11:51:05 1,456 อ่าน
TOP