x close

พยานแฉนาทีระทึก 2 นักข่าวไทยพีบีเอสทะเลาะกัน








 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ CiNNtv2 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, เฟซบุ๊ก ThaiPBS

            ไทยพีบีเอสสั่งพักงาน 2 ผู้ประกาศ ด้านพยานเผยนาทีระทึก ฝ่ายชายถูกกรรไกรตัดผมอันเล็กแทงถึง 16 แผล และโดนด้ามร่มฟาดดั้งหัก พร้อมยืนยัน ฝ่ายชายไม่ได้ลงมือก่อน ระบุฝ่ายหญิงนั่งซับเลือดให้นาน 5 ชั่วโมง

            จากกรณีที่ ผู้ประกาศข่าว 2 คน ทางสถานีไทยพีบีเอส คือ นายอัครพล ทองธราดล และ นางสาวอภิยา ฉายจันทร์ทิพย์ เกิดเหตุวิวาททะเลาะกันรุนแรงภายในสถานี ส่งผลให้นายอัครพลได้รับบาดเจ็บ เย็บถึง 38 เข็ม ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

            ล่าสุด วันนี้ (16 มิถุนายน) ทาง นายวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ รองผอ.องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ได้ออกคำแถลงชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องทะเลาะวิวาทดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวของทั้งสองคน ทาง ส.ส.ท. จึงไม่ขอเข้าไปก้าวก่าย นอกจากช่วยเป็นตัวกลางในการคลี่คลายปัญหา ด้วยการพูดคุยทำความเข้าใจ ในฐานะที่ทั้งสองคนอยู่ในความดูแลของ ส.ส.ท.

            นายวันชัย ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น คงต้องดำเนินการตามระเบียบของ ส.ส.ท. ในเบื้่องต้นได้สั่งให้ผู้ประกาศข่าวทั้ง 2 คน พักการทำหน้าที่ชั่วคราวเพื่อเยียวยา พร้อมปรับความเข้าใจ และหาทางออกร่วมกัน ส่วนเรื่องคดีความ ทั้งสองคนยังไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด เลยไม่เป็นคดี

            พร้อมกันนี้ ทางผู้บริหารของไทยพีบีเอส ยังได้เรียกตัวแทนของฝ่ายชายเข้าไปหารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมีพี่ชายของนายอัครพล เป็นตัวแทนเข้าหารือตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ก็ไม่มีข้อยุติใด ๆ เพราะต้องนำข้อเสนอต่าง ๆ มาปรึกษา กับนายอัครพล และมารดาก่อน ทั้งนี้ มารดาของนายอัครพล ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย

            ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนใกล้ชิดของ นายอัครพล ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทดังกล่าว โดยระบุว่า ในคืนที่เกิดเหตุ นางสาวอภิยา ได้เดินทางมาสถานีพร้อมกับคุณแม่ เพื่อดักรอ นายอัครพล ที่รถยนต์ของเขา ต่อมาเมื่อนายอัครพล ทราบว่า นางสาวอภิยา ดักรออยู่ ก็เลยเลี่ยงเพื่อไปขึ้นแท็กซี่ด้านหน้าสถานี แต่ นางสาวอภิยา รู้ทันเลยวิ่งไปดัก เพื่อขอปรับความเข้าใจ แต่ก็กลายเป็นการทะเลาะวิวาทจนถึงขั้นรุนแรง โดย นางสาวอภิยา ได้ใช้กรรไกรแทง นายอัครพล และใช้ด้ามร่มฟาดเข้าที่ใบหน้าจนดั้งจมูกแตก  ทั้งนี้ คนใกล้ชิด นายอัครพล ยืนยันว่า นายอัครพล ไม่ได้ลงมือทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิงแต่อย่างใด

            นอกจากนี้ พยานอีกคนที่ได้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 10 มิถุนายน ตรงบริเวณทางเข้าออกสถานีไทยพีบีเอส นายอัครพล นางสาวอภิยา และแม่ของนางสาวอภิยา ได้ทะเลาะเบาะแว้งกันเสียงดังสนั่น ต่อมาก็มีการลงไม้ลงมือกัน จนสุดท้าย นายอัครพล ถูกกรรไกรตัดผมอันเล็กของผู้หญิง แทงเข้าด้านหลัง 3 แผล จนมีเลือดไหลทะลักออกมา จากนั้นก็ได้เห็น นางสาวอภิยา ประคอง นายอัครพล เข้าไปพักที่ป้อมยาม โดยระหว่างนั้น นางสาวอภิยา คอยซับเลือดให้ตลอดเวลา แต่ก็ยังคงโต้เถียงกันอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลาเกือบตีห้า ทั้งคู่ก็ได้เรียกแท็กซี่นั่งออกไปจากสถานีพร้อมกัน

            อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่า นายอัครพล เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมีบาดแผลถูกแทงทั้งหมด 16 แผล บริเวณไหล่ หลัง และเอวด้านซ้าย ต้องเย็บทั้งหมด 38 เข็ม นอกจากนี้ยังมีบาดแผลดั้งจมูกหักด้วย แต่อาการโดยรวมไม่น่าห่วงอะไร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยานแฉนาทีระทึก 2 นักข่าวไทยพีบีเอสทะเลาะกัน โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2555 เวลา 14:07:07 15,292 อ่าน
TOP