x close

คาด ฤทธิ์ยา-เมนูเห็ดขี้ควาย ทำ 2 พี่น้องแคนาดา เสียชีวิต


คาด ฤทธิ์ยา-เมนูเห็ดขี้ควาย ทำ 2 พี่น้องแคนาดา เสียชีวิต

คาด ฤทธิ์ยา-เมนูเห็ดขี้ควาย ทำ 2 พี่น้องแคนาดา เสียชีวิต

คาด ฤทธิ์ยา-เมนูเห็ดขี้ควาย ทำ 2 พี่น้องแคนาดา เสียชีวิต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

            จากกรณี นางสาวโนเอมี เบเลนเจอร์ อายุ 26 ปี และนางสาวออเดรย์ เบเลนเจอร์  อายุ 20 ปี สองพี่น้องชาวแคนาดาได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2555 หลังกลับมาจากการเที่ยวบาร์ กระทั่งในวันที่ 15 มิถุนายน แม่บ้านพบว่าทั้งคู่เสียชีวิตภายในห้องพัก ก่อนแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบเพื่อหาพบสาเหตุนั้น

            ล่าสุด วันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา พล.ต.ต.จำรูญ รื่นรมย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.ต.ท.จงรักษ์ พิมพ์ทอง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกระบี่ และ ร.ต.ท.วิศวะ เสน่หา ร้อยเวรสอบสวน สภ.ย่อยเกาะพีพี อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เดินทางไปตรวจสอบห้องพักหมายเลข 103 โรงแรมพีพีปาล์มเรสซิเดนซ์ บนเกาะพีพี พบว่าไม่มีร่องรอยการฆาตกรรม

            พล.ต.ต.จำรูญ กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้น จากการตรวจสอบสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัว พบผู้ตายพกยาหลายชนิด หนึ่งในนั้นคือยาที่มีชื่อว่า Ibuprofen ขนาด 400 กรัม จำนวน 1 แผง ซึ่งเป็นยาอันตรายห้ามรับประทานหลังจากดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ตายทั้ง 2 คน อาเจียนเรี่ยราดอยู่หลายจุดภายในห้องพัก ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างให้ผู้ชำนาญการพิสูจน์หลักฐาน และอาจต้องส่งศพทั้ง 2 คน ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจ จังหวัดกรุงเทพฯ

            อย่างไรก็ตาม  มีรายงานเพิ่มเติมว่า สถานบันเทิงหลายแห่งทั้งในเกาะพีพี และเกาะลันตา ได้มีเมนูใหม่ที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว โดยการนำเห็ดที่บางครั้งภาษาถิ่น เรียกว่า เห็ดขี้ควาย มาปรุงเป็นเมนู เช่น ไข่เจียวเห็ด และเห็ดปั่นผสมเหล้า หรือคอกเทล โดยนักท่องเที่ยวรายหนึ่งเล่าว่า เมนูดังกล่าวมีมากที่เกาะพะงัน และเกาะสมุย และได้กระจายมายังเกาะพีพี หากผู้ที่รับประทาน มีร่างกายไม่แข็งแรง หรือไม่สามารถต้านทานฤทธิ์ของเห็ดได้ ก็จะมีอาการมึนเมาอย่างรุนแรง

 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาด ฤทธิ์ยา-เมนูเห็ดขี้ควาย ทำ 2 พี่น้องแคนาดา เสียชีวิต โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2555 เวลา 08:14:29 3,192 อ่าน
TOP