x close

ศาลเลื่อนคดี อภิสิทธิ์ ฟ้อง จตุพร หมิ่นนายกฯ มือเปื้อนเลือด เป็น 25 มิ.ย.


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

นายจตุพร พรมพันธุ์
นายจตุพร พรมพันธุ์

ศาลเลื่อนสืบพยานอภิสิทธิ์ฟ้องจตุพร10กค. (ไอเอ็นเอ็น)

          ศาลอาญาเลื่อนสืบพยานคดี "อภิสิทธิ์" ฟ้องหมิ่น "จตุพร" กรณีกล่าวหามือเปื้อนเลือด หลัง จำเลยอ้างป่วย 25 มิถุนายนนี้

          ล่าสุด นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ แถลงต่อศาลขอเลื่อนสืบพยานจำเลยออกไปก่อน เนื่องจาก นายจตุพร มีอาการป่วย ไอ เจ็บคอ เสียงหาย โดยนำใบรับรองแพทย์จากเจริญกรุงการแพทย์ มายื่นต่อศาล ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้เลื่อนสืบพยานออกไป เป็นวันที่ 25 มิถุนายนนี้ แต่หากมีเหตุจำเป็นต้องเลื่อนสืบพยานจำเลยอีก ก็ให้เลื่อนออกไปเป็นวันที่ 27 มิถุนายนนี้ เพราะมีกำหนดนัดคดีอยู่แล้ว ส่วนคดีที่นายจตุพรกล่าวหา นายอภิสิทธิ์ตีตนเสมอเจ้านั้น ศาลพิจารณาคดีเสร็จแล้ว พร้อมกับนัดพิพากษา ในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เวลา 09.00 น.


ศาลนัดสืบพยานคดี อภิสิทธิ์ ฟ้อง จตุพร (ไอเอ็นเอ็น)

          วันนี้ (18 มิถุนายน) ศาลอาญา นัดสืบพยานจำเลยในคดีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา

          จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 นายจตุพร ได้ขึ้นพูดบนเวทีปราศรัยด้วยเครื่องกระจายเสียงต่อหน้าประชาชนที่วัดไผ่เขียว ย่านดอนเมือง โดยกล่าวหาว่า โจทก์ ไม่ได้นั่งอยู่ในรถประจำตำแหน่ง ช่วงเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดง ปิดล้อมกระทรวงมหาดไทย และรุมทุบรถ รวมทั้งกล่าวหาว่า นายกรัฐมนตรี เป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือด สั่งให้ทหารยิงประชาชนคนเสื้อแดง ในเหตุการณ์ชุมนุมช่วงเดือนเมษายน พ.ศ. 2552 ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียง โดย นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายจตุพร เปิดเผยว่า วันนี้ นายจตุพร มีกำหนดที่จะขึ้นเบิกความต่อศาลในฐานะพยานจำเลยด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลเลื่อนคดี อภิสิทธิ์ ฟ้อง จตุพร หมิ่นนายกฯ มือเปื้อนเลือด เป็น 25 มิ.ย. โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2555 เวลา 09:59:29
TOP