x close

ไฟไหม้ร้านผลิตเครื่องหนัง ตลาดบัวหวาน วอด 5 คูหา


ตลาดบัวหวาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          เกิดเหตุเพลิงไหม้ ร้านผลิตเครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ ย่านตลาดบัวหวาน จ.พระนครศรีอยุธยา วอด 5 คูหา คาดเกิดจากไฟลัดวงจร มูลค่าความเสียหายขั้นต่ำ 5 ล้านบาท
 
          วันนี้ (20 มิถุนายน) ในช่วงเช้า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้าน บี เอช พี เซิร์ฟ ร้านผลิตเบาะหนัง รถยนต์ และเฟอร์นิเจอร์ เป็นอาคารพาณิชย์ตั้งอยู่ในย่านตลาดบัวหวาน ต.หอรัตนไชย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เป็นย่านธุรกิจสำคัญ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงมาร่วม 10 คัน จากเทศบาลและพื้นที่ใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม ภายในอาคารมีวัตถุประเภทหนังอยู่ เป็นวัตถุไวไฟ ทำให้ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ไปอีก 4 คูหาข้างเคียง
 
          นอกจากนี้ ไฟที่ไหม้วัตถุประเภทหนัง ได้สร้างความลำบากแก่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จนไม่สามารถเข้าไปข้างในอาคารเพื่อดับเพลิงได้ เพราะปฏิกิริยาระหว่างไฟกับหนังทำให้เกิดควันไฟพวยพุ่งทั่วบริเวณ สุดท้าย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ใช้วิธี ทุบกระจกของอาคาร และตั้งป้อมฉีดน้ำเข้าไปด้านในแทน ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้
 
          ด้านนางศรีวรรณ พัฒนวิโรจน์ เจ้าของร้าน บี เอช พี เซิร์ฟ วัย 40 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีเสียงคล้ายระเบิดตรงจุดเก็บเครื่องหนังภายในร้าน จากนั้นมีควันพวยพุ่งออกมา จึงได้ร่วมมือกับเพื่อนบ้านช่วยดับเพลิง แต่ว่าไฟลุกลามเร็วมาก ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ กระทั่งรถดับเพลิงมาช่วยไว้ได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มีมูลค่าความเสียหายขั้นต่ำ 5 ล้านบาท และยังไม่รวมค่าอุปกรณ์การผลิต

ตลาดบัวหวาน

ตลาดบัวหวาน

ตลาดบัวหวาน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ร้านผลิตเครื่องหนัง ตลาดบัวหวาน วอด 5 คูหา โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2555 เวลา 13:37:58
TOP