x close

ชุลมุน! สห. ไล่จับพลทหารหนีคดี ยิงปืนขู่กลางกลาโหม

สห. ไล่จับพลทหารหนีคดี ยิงปืนขู่กลางกลาโหม

พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง
พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พลทหารหนีคดีวิ่งหนีขณะรอนำตัวฝากขัง ด้าน สห. ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ดังสนั่นกลางงานเปิดตัวธงฟ้าที่ศาลาว่าการกลาโหม พร้อมวิ่งไล่จับกันอุตลุต

          วันนี้ (20 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสารวัตรทหาร (สห.) วิ่งไล่ตามชายคนหนึ่ง พร้อมกับยิงปืนขึ้นบนฟ้า ที่ศาลาว่าการกลาโหม ภายในพิธีเปิดการจำหน่ายสินค้าราคาถูกภายใต้เครื่องหมายธงฟ้าของกระทรวงกลาโหม เมื่อช่วงเช้าวันนี้

          ทั้งนี้ ขณะที่ พล.อ.เสถียร  เพิ่มทองอินทร์  ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวเปิดงานเสร็จ ก็ได้เดินชมงานประมาณ 30 นาที ก่อนที่เวลา 10.30 น. บริเวณข้าง ๆ งานดังกล่าว มีวัยรุ่นชายอายุ 20 - 25 ปี วิ่งออกมาจากประตูทางออกกรมพระธรรมนูญด้วยสีน่าตื่นตกใจ พร้อมตะโกนว่า "ช่วยด้วย ทหารรังแกประชาชน" ตลอดทาง โดยชายคนดังกล่าว วิ่งมุ่งหน้ามาทางคลองหลอด จากนั้นก็มีสารวัตรทหารได้ยิงปืนขึ้นฟ้าอย่างต่อเนื่อง 3 นัดซ้อน เพื่อเป็นการขู่

          ขณะเดียวกัน บรรดาสารวัตรทหารที่อยู่ในงานประมาณ 20 นาย ได้วิ่งติดตามชายคนดังกล่าวไป พร้อมกับบอกให้หยุด จนสารวัตรทหารได้ควบคุมชายคนนั้นได้ พร้อมกับสั่งให้ไขว้หลังใส่กุญแจมือเพื่อควบคุมกลับไป ท่ามกลางความตื่นตระหนกของประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ชายวัยรุ่นที่วิ่งหนีออกจากกรมพระธรรมนูญ เป็นพลทหารชื่อว่า ปิยะสันต์ ธรรมวิญญา สังกัดกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.)  ที่ต้องโทษคดีกระทำชำเราบุคคลภายนอก ซึ่งเพิ่งถูกนำตัวมาขึ้นศาลทหารและศาลทหารตัดสินจำคุก 12 ปี โดยพลทหารดังกล่าว พยายามหลบหนีระหว่างการรอนำตัวไปฝากขังที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11)
 
          ทางด้านผู้อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังจะเดินทางกลับ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด สักพักก็เห็นสารวัตรทหารหลายนายวิ่งไล่จับกุมชายคนหนึ่ง ซึ่งวิ่งผ่านตนไปแบบเฉียดฉิว ทั้งนี้ ตนรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่นึกว่าเหตุการณ์ดังกล่าว จะเกิดขึ้นในขณะที่มีประชาชนจำนวนมากจับจ่ายซื้อของภายในงาน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชุลมุน! สห. ไล่จับพลทหารหนีคดี ยิงปืนขู่กลางกลาโหม โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2555 เวลา 16:58:26 2,284 อ่าน
TOP