x close

สุดทึ่ง! ชายหาดโผล่กลางทุ่งกว้างในสเปน

ชายหาดโผล่กลางทุ่งกว้างในสเปน

ชายหาดโผล่กลางทุ่งกว้างในสเปน

ชายหาดโผล่กลางทุ่งกว้างในสเปน

ชายหาดโผล่กลางทุ่งกว้างในสเปน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก odditycentral.com

          ธรรมชาติมักจะมีสิ่งมหัศจรรย์มาให้เราได้ทึ่งกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นปรากฎการณ์สวยงามแปลกตาต่าง ๆ หรือภูมิประเทศที่เรียกว่าไม่น่าเชื่อว่าจะมาอยู่ในที่ที่เดียวกันได้จริง ๆ และสถานที่ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ก็คงเป็นอีกหนึ่งในความแปลกสุดน่าทึ่งเหล่านั้น เพราะใครจะไปเชื่อว่า กลางทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ จะมีหาดทรายเล็ก ๆ โผล่ขึ้นมาซะอย่างนั้น

          สถานที่สุดมหัศจรรย์แห่งนี้ คือ หาดทรายกุลปิยูรี ในเมืองอียานิส ทางตอนเหนือของสเปน ซึ่งนับว่าเป็นหาดทรายที่มหัศจรรย์มาก เพราะมีน้ำเค็มใสดังคริสตัลเหมือนกับน้ำทะเลทั่ว ๆ ไป และมีคลื่นซัดเป็นระลอกเหมือนที่ชายทะเลเด๊ะ แต่หาดทรายแห่งนี้กลับปรากฎตัวขึ้นกลางทุ่งหญ้ากว้าง ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศทุ่งหญ้าบนเนินเขา และหาดทรายน้ำทะเลใสไปพร้อม ๆ กัน

          ส่วนที่มาที่ไปของหาดทรายกลางทุ่งหญ้านั้น ทางด้านผู้เชี่ยวชาญทางธรณีวิทยาได้อธิบายปรากฎการณ์ดังกล่าวว่า หาดทรายกลางทุ่งหญ้านี้ เกิดขึ้นจากน้ำทะเลบริเวณอ่าวบิสเคย์ที่อยู่ห่างออกไป 100 เมตร ค่อย ๆ กัดเซาะเนินเขาริมทะเลเป็นเวลานับล้านปี จนเกิดเป็นอุโมงค์ถ้ำทะลุมายังบริเวณดังกล่าว และกลายเป็นหาดทรายกลางทุ่งหญ้าอย่างที่เห็นนั่นเอง


คลิป ชายหาดโผล่กลางทุ่งกว้างในสเปน


คลิป ชายหาดโผล่กลางทุ่งกว้างในสเปน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทึ่ง! ชายหาดโผล่กลางทุ่งกว้างในสเปน โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2555 เวลา 10:47:58 2,367 อ่าน
TOP