x close

รวบครบ! 2 คนร้าย ฆ่าชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวที่ภูเก็ต




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ผบ.ตร.แถลง จับ 2 คนร้ายสังหารนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่ภูเก็ตได้แล้ว พบประวัติคดียาเสพติด พร้อมกำชับตำรวจดูแล หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

          เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (25 มิถุนายน) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตอนนี้มีรายงานว่า รู้ตัวคนร้ายทั้ง 2 คนแล้ว ซึ่งได้หนีการจับกุมของตำรวจไปอยู่ที่จังหวัดอื่นในภาคใต้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งนำตัวกลับมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

          นายตรี กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้ดำเนินการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยแล้ว โดยได้ขอร้องไปทางรัฐบาล และทางรัฐบาลก็ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดูแล ใช้วิธีการเสริมกำลังจากส่วนกลางเข้ามา เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว ปัญหาจึงค่อนข้างมาก

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 17.00 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงความคืบหน้าถึงคดีนี้ว่า ล่าสุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ลงมือก่อเหตุได้แล้ว ทั้ง 2 ราย ประกอบด้วย นายสุรินทร์ ทับทอง คนขับรถจักรยานยนต์ และ นายสุรศักดิ์ สุวรรณโชติ ผู้ต้องหาที่ลงมือใช้อาวุธมีดจ้วงแทง

          โดยในส่วนของ นายสุรศักดิ์ นั้น เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ภายหลังจากชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายมาตั้งแต่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จนกระทั่งจับกุมได้ในที่สุด พร้อมยึดของกลาง เป็นเสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในวันก่อเหตุ ขณะที่การตรวจสอบประวัติผู้ต้องหายังพบด้วยว่า มีประวัติถูกจับกุมในประวัติคดียาเสพติดด้วย

          ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในวันพรุงนี้ (26 มิถุนายน) จะเรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องในกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยว เพื่อกำชับการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ภายหลังจากเกิดเหตุอาชญากรรมกับนักท่องเที่ยวต่างชาติบ่อยครั้ง ในช่วงเวลาที่ผ่านมา




รวบได้ 1 โจรฆ่าชิงทรัพย์ชาวออสเตรเลีย-เร่งหามือแทง

รวบได้ 1 โจรฆ่าชิงทรัพย์ชาวออสเตรเลีย-เร่งหามือแทง

        เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมโจรฆ่าชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ได้แล้ว 1 ราย โดยเป็นคนร้ายที่ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ ด้านตำรวจเร่งขยายผลล่ามือแทง

         วานนี้ (24 มิถุนายน)  พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้แถลงข่าวความคืบหน้าคดี 2 คนร้าย ใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ 2 นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย จนทำให้ นางมิเชล อลิซาเบธ เสียชีวิต และนางลิน แทมมี่ลี ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่บริเวณหาดกะตะน้อย ขณะนักท่องเที่ยวทั้งคู่กำลังเดินทางกลับที่พัก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบพยานในที่เกิดเหตุ และได้ภาพสเก็ตช์คนร้าย เป็นชายไทยอายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 175-180 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อย

         ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ตนและฝ่ายสืบสวนของ สภ.ฉลอง ได้ทำแผ่นพับระบุตำหนิรูปพรรณของคนร้าย แจกจ่ายให้กับตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร รวมทั้งแจกจ่ายให้กับคนในชุมชน ช่วยกันหาเบาะแสของคนร้าย นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังเคเบิลทีวีท้องถิ่น ขอความร่วมมือในการเผยแพร่ภาพสเก็ตช์คนร้าย โดยให้ออกอากาศทุก ๆ ชั่วโมง เพื่อประชาชนที่พบเห็นจะได้แจ้งเบาะแสมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ

        พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งรางวัลนำจับคนร้ายทั้ง 2 คนเป็นเงิน 3 แสนบาทนั้น ขณะนี้มีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาหลายราย ซึ่งทางตำรวจก็ได้คัดกรองในส่วนของกลุ่มผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว

        และล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายที่ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ได้ 1 คนแล้ว แต่ต้องขอปิดรายละเอียดเอาไว้ก่อน เนื่องจากกลัวจะเสียรูปคดี และอาจจะส่งผลให้คนร้ายที่เป็นมือแทงหลบหนีไปได้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสอบสวนอย่างหนัก เพื่อเป็นเบาะแสในการตามล่าตัวคนร้ายอีกหนึ่งคนต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบครบ! 2 คนร้าย ฆ่าชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวที่ภูเก็ต โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2555 เวลา 08:20:41 1,211 อ่าน
TOP