x close

แกนนำแดง ลั่น ไม่รับคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ


จตุพร พรหมพันธุ์
จตุพร พรหมพันธุ์

ก่อแก้ว พิกุลทอง

ณัฐวุฒิ เลี่ยงตอบยุบสภา หากผิดแก้ รธน.
ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          แกนนำเสื้อแดงประกาศลั่น ไม่รับคำตัดสินศาล ชี้ กลุ่มอำมาตย์กำลังจะใช้กลไกรัฐปล้นอำนาจประชาชนอีกครั้ง
 
          เมื่อวานนี้ (3 กรกฎาคม) พรรคเพื่อไทย ได้จัดปราศรัยครั้งที่ 5 ในหัวข้อ ทำไมต้องแก้รัฐธรรมนูญ 50 ทำไมต้องปรองดอง ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว โดยมีแกนนำคนเสื้อแดงออกมาปราศรัย เริ่มจาก นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญกำลังจะทำลายระบบประชาธิปไตยที่มี 3 อำนาจหลัก คือ นิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการหลังจากรับคำร้องคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และกฎหมายปรองดอง ซึ่งถือว่าเป็นกบฎ เป็นความผิดทางอาญาที่ศาลรัฐธรรมนูญควรถูกถอดถอน เพราะจะปล้นอำนาจประชาชนอีกครั้ง ทั้งนี้ ไม่ว่าคำตัดสินของศาลจะเป็นอย่างไร คนเสื้อแดงจะเดินหน้าไปด้วยกัน
 
          ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ต้องแก้รัฐธรรมนูญ 50 เพราะองค์กรอิสระมีบุคคลที่มาจากเครือข่ายอำมาตย์ ซึ่งกำลังจะแผลงฤทธิ์ในทุกองค์กร เพราะมั่นใจว่าจะทำอะไรก็ได้ ส่วนทหารไม่กล้ายึดอำนาจ เพราะรู้ว่าคนเสื้อแดงจะสู้ ดังนั้นกลไกนี้จึงเรียกได้ว่าเป็น อมาตยาภิวัฒน์
 
          ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า จะไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเด็ดขาด เพราะเป็นการกระทำที่ทำตามอำเภอใจ และศาลรัฐธรรมนูญไม่มีสิทธิ์ตัดสินเรื่องนี้ เพราะมีที่มาของการแต่งตั้งที่ผิดตั้งแต่ต้น และจะไม่ยอมให้ศาลรัฐธรรมนูญปล้นอำนาจจากประชาชนอีกแล้ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกนนำแดง ลั่น ไม่รับคำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ โพสต์เมื่อ 4 กรกฎาคม 2555 เวลา 12:03:03 2,005 อ่าน
TOP