x close

ศาลลดโทษอดีตตำรวจค้ายาบ้า เหลือคุกตลอดชีวิต

ศาลลดโทษอดีตตำรวจค้ายาบ้า เหลือคุกตลอดชีวิต

ศาลลดโทษอดีตตร.บช.น.ค้ายาปี41เหลือคุกตลอดชีวิต (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษา ศาลอุทธรณ์ คดี พ.ต.ท.อภิวุฒิ หรือ นายอภิวุฒิ งามสมบัติ อดีตตำรวจ บช.น. ค้ายาเสพติด เมื่อปี 2541 จากศาลชั้นต้นลงโทษประหารชีวิต ให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต

          วันนี้ (5 กรกฎาคม) ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.อภิวุฒิ หรือ นายอภิวุฒิ งามสมบัติ หรือ นายเพชร นนทะภา เป็นจำเลยในความผิด พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้สมคบกันและเป็นข้าราชการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

          คดีนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อประมาณ เดือนพฤษาคม 2541 ถึงวันที่ 14 มีนาคม 2542 ซึ่งจำเลยขณะนั้นเป็นสารวัตรสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ร่วมกับพวกกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ครอบครองยาบ้าและร่วมกันจำหน่าย จนกระทั่งถูกตำรวจสืบสวนนครบาล 1 จับกุมได้ โดยศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิต

          โดยศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง แต่คำให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 จากที่ศาลชั้นต้นลงโทษประหารชีวิต ให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต และให้นับโทษในคดีอื่นที่ศาลได้มีคำพิพากษาไว้แล้วก่อนหน้านี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลลดโทษอดีตตำรวจค้ายาบ้า เหลือคุกตลอดชีวิต โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2555 เวลา 12:00:45 2,110 อ่าน
TOP