x close

นักเรียนท้องร่วงกว่า 460 คน หลังกินไข่แก้บน

นักเรียนท้องร่วงกว่า 460 คน หลังกินไข่แก้บน

นักเรียนท้องร่วงกว่า 460 คน หลังกินไข่แก้บน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

         เด็กนักเรียนเชียงใหม่กว่า 460 คน มีอาการท้องร่วงรุนแรง และไข้ขึ้นสูง หลังกินไข่ต้มแก้บนที่มีคนนำมาบริจาคเมื่อวานนี้ ด้านแพทย์รอผลแล็บ ก่อนสรุปว่าเกิดจากสาเหตุใด

         วันนี้ (10 กรกฎาคม) นายอดิสรณ์ พวงทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่เด็กนักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่ มีอาการปวดท้องและไข้ขึ้นสูงตั้งแต่เมื่อวาน ว่า อาการป่วยของเด็กนักเรียนที่เกิดขึ้น คาดว่าเกิดจากที่นักเรียนทั้งหมดกินไข่ต้มแก้บนที่มีผู้นำมาบริจาคเมื่อวานนี้

          โดย น.พ.วัฒนา กาญจนกามล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ล่าสุด พบนักเรียนมีอาการป่วยทั้งหมด 460 ราย จากยอดนักเรียนทั้งหมด 885 ราย มีอาการปลอดภัยแล้ว 290 ราย ที่เหลือกระจายอยู่ในโรงพยาบาลต่าง ๆ 9 แห่ง รวม 123 ราย มีอาการหนัก 8 ราย มีไข้สูง ช็อก อยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 2 ราย และโรงพยาบาลนครพิงค์ 6 ราย และยังอยู่ที่โรงยิมโรงเรียนอีก 47 ราย

          ส่วนสาเหตุของอาการท้องร่วงนั้น กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เชื่อว่าหลังจากได้ผลตรวจสอบของไข่ต้มที่มีผู้นำมาบริจาคจากแล็บ แพทย์จะสามารถสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งไปยังโรงเรียน และสถานที่ต่าง ๆ ที่ได้รับการแจกจ่ายไข่ต้มแก้บนให้งดบริโภคไข่ต้มดังกล่าว เนื่องจากยังไม่ทราบว่า สาเหตุท้องร่วงรุนแรง เกิดจากไข่ต้มแก้บนหรือไม่

          ด้าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเด็ก ๆ ที่นอนป่วย โดยกล่าวว่าถือเป็นอุทาหรณ์สำคัญ ที่อยากให้โรงเรียนตรวจสอบดูแลอาหารให้เด็ก ที่สะอาด ถูกสุขอนามัย เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่วนผู้บริจาค แม้จะมีเจตนาดี แต่ก็ขอให้รอบคอบมากขึ้น

นักเรียนท้องร่วงกว่า 460 คน หลังกินไข่แก้บน

นักเรียนท้องร่วงกว่า 460 คน หลังกินไข่แก้บน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนท้องร่วงกว่า 460 คน หลังกินไข่แก้บน โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:53:08 2,086 อ่าน
TOP