x close

เผยวันสอบตำรวจใหม่ - ตัดสิทธิ์คนทุจริต 650 ราย



พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ


          รอง ผบ.ตร. เผยวันสอบตำรวจใหม่ เป็นวันที่ 3 และ 5 สิงหาคมนี้ ผู้ลงสมัครครั้งที่แล้วสามารถสอบใหม่ได้ฟรี ยกเว้นผู้ถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากพบว่าทุจริต จำนวน 650 ราย

          วันนี้ (12 กรกฎาคม) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ฐานะประธานกรรมการจัดการสอบคัดเลือกนายตำรวจชั้นประทวนปี 2555 ใหม่ พร้อมด้วย พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผบช.ศ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมคณะกรรมการเพื่อกำหนดแนวทาง และเตรียมความพร้อมในการดำเนินการคัดเลือกหรือสอบแข่งขันบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิประกาศนียบัตรฯ เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจขั้นพลตำรวจหรือชั้นประทวน พ.ศ. 2555 โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง

          โดยในเวลาต่อมา พล.ต.อ.พงศพัศ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้กำหนดการวันสอบครั้งใหม่เอาไว้แล้ว คือ วันที่ 3 สิงหาคม โดยกำหนดให้เป็นวันสอบของสายอำนวยการ และวันที่ 5 สิงหาคม กำหนดให้เป็นวันสอบของสายป้องกันและปราบปราม ซึ่งจะมีการประกาศสนามสอบที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยจะมีการลดจำนวนหน่วยที่ใช้ในการสอบ และสนามสอบถึงร้อยละ 70 – 80 ซึ่งห้องสอบเดิมที่เคยใช้ทั้งหมด 6,000 ห้อง จะลดเหลือเพียง 1,000 ห้องเท่านั้น ส่วนสถานที่สอบทั้งหมด 126 หน่วย จะลดเหลือ 80 หน่วย เพื่อเป็นมาตรการที่ใช้ในการป้องกันการทุจริต

          อย่างไรก็ตาม ในการประชุมดังกล่าวได้มีการเสนอให้คนที่สมัครไว้ก่อนหน้านี้ มีสิทธิ์เข้าสอบทุกคน ยกเว้นผู้ที่ถูกจับกุมในข้อหาทุจริต 66 ราย ปลอมแปลงบัตร 20 – 30 ราย และผู้ที่ทำสัญลักษณ์เอาไว้บนข้อสอบไม่เกิน 500 ราย รวมมีผู้กระทำผิดทั้งหมด 650 ราย ทั้งนี้ ผู้บัญชาการแต่ละภาค จะทำการตรวจสอบ และประกาศว่าผู้ใดไม่มีสิทธิ์สอบ นอกจากนี้ผู้ที่ได้สมัครสอบในครั้งก่อนสามารถเข้าสอบในครั้งใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

          ส่วนมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในการสอบนั้น พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า จะมีการปิดพื้นที่เอาไว้เพื่อดูแล รวมถึงตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนถึงวันสอบภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนการดูแลคณะกรรมการผู้ร่วมออกข้อสอบนั้น จะมีการกักตัวเอาไว้รวมทั้งหมด 6 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 5 สิงหาคม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยวันสอบตำรวจใหม่ - ตัดสิทธิ์คนทุจริต 650 ราย โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:44:31 3,093 อ่าน
TOP