x close

โพล ชี้ คนส่วนใหญ่กังวลมาก ศาลชี้ขาด ศุกร์ 13


ศุกร์ 13


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ดุสิตโพล ชี้ คนส่วนใหญ่วิตกกังวลมาก กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินในวันศุกร์ที่ 13 ก.ค. หวั่นคนไทยเผชิญหน้ากันเอง ขณะที่บางส่วนบอก อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

          วันนี้ (12 กรกฎาคม) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นเรื่องความวิตกกังวลของประชาชนเกี่ยวกับการที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัย เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคมนี้ ซึ่งสอบถามความคิดเห็นจากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 3,568 คน ระหว่างวันที่ 8-12 กรกฎาคม พ.ศ.2555 ผลปรากฏว่า

          ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 26.81 รู้สึกค่อนข้างวิตกกังวล กับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่จะออกมาในวันศุกร์ ที่ 13 กรกฎาคมนี้ เพราะกลัวคนไทยต้องมาเผชิญหน้ากันเอง และนำไปสู่การใช้กำลังที่รุนแรง นอกจากนี้ บางคนยังมองว่า วันศุกร์ที่ 13 นี้เป็นการชี้ชะตาการเมืองไทยครั้งสำคัญ ขณะที่บางคนรู้สึกกลัวอาถรรพ์ วันศุกร์ ที่ 13 ฯลฯ

          อันดับ 2 ร้อยละ 25.52 รู้สึกวิตกกังวลมาก เพราะเห็นข่าวที่หลายฝ่ายออกมาแสดงความกังวล และเห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต่างตรึงกำลังเตรียมความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยไว้อย่างแน่นหนา ขณะเดียวกันก็มองว่า ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็ต้องมีฝ่ายที่ไม่พอใจ

          ตามมาด้วยอันดับ 3 ร้อยละ 24.65 ไม่ค่อยวิตกกังวล เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมการไว้พร้อมแล้ว และเชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่ประชาชนร้อยละ 23.02 ไม่รู้สึกกังวลเลย เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่น่าจะสามารถรับมือได้ เนื่องจากเห็นบทเรียนจากเหตุการณ์ชุมนุมที่หน้ารัฐสภามาแล้ว อย่างไรก็ตาม บางส่วนกลับให้เหตุผลว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด และทำใจไว้แล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพล ชี้ คนส่วนใหญ่กังวลมาก ศาลชี้ขาด ศุกร์ 13 โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:27:20 1,291 อ่าน
TOP