x close

หลวงพ่อคูณยังอ่อนเพลียหมอห่วงโรคแทรกซ้อน


หลวงพ่อคูณ

หลวงพ่อคูณยังอ่อนเพลียหมอห่วงโรคแทรกซ้อน-งดเยี่ยม (ไอเอ็นเอ็น)

          แพทย์ประจำตัวพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ระบุ หลวงพ่อคูณอาการยังไม่พ้นวิกฤติ อ่อนเพลีย ซึมเศร้า ยังให้ยาปฏิชีวนะ หวั่น ภาวะแทรกซ้อน พร้อมงดเยี่ยมโดยเด็ดขาด

          วันนี้ (15 กรกฎาคม) น.พ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า อาการของหลวงพ่อคูณที่มีอาการอ่อนเพลีย และซึมเศร้านั้น คณะแพทย์ถือว่าไม่แปลกหรือวิตกอะไร เพราะหลวงพ่อคูณติดเชื้อคราวนี้ถือว่าหนัก ดังนั้นการรักษาโดยให้ยาปฏิชีวนะฉีดเข้าทางหลอดเลือดดำ เพิ่งให้ได้เพียง 6 วันเท่านั้น ถือว่ายังไม่พ้นวิกฤติ โดยเฉพาะเหลือช่วง 7 วันสุดท้ายของการให้ยาปฏิชีวนะ ก็ถือว่ายังวางใจไม่ได้ คณะแพทย์ต้องเฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิดอยู่

          แต่อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์ก็ยังกลัวเรื่องภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะติดเชื้อซ้ำซ้อนทางหัวใจ ทางสมอง หรือไต ถ้าไข้ขึ้นสูงอีกจะทำให้อวัยวะอื่นได้รับผลกระทบไปด้วย ไม่ว่าทางหัวใจ ทางสมอง หรือแม้กระทั่งไต เหล่านี้ที่สำคัญ ๆ มาก ทั้ง 3 ส่วนนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิด โดยเฉพาะคณะแพทย์ รวมทั้งลูกศิษย์ก็คงไม่อยากให้เกิด สิ่งสำคัญที่ตนในฐานะคณะแพทย์ อยากจะขอความร่วมมืองดเยี่ยมเด็ดขาดในช่วงนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณยังอ่อนเพลียหมอห่วงโรคแทรกซ้อน โพสต์เมื่อ 15 กรกฎาคม 2555 เวลา 16:47:34
TOP