x close

โชเฟอร์แท็กซี่กระโดดแม่น้ำเทมส์ ประท้วงโอลิมปิก






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Zenastaxi สมาชิกเว็บไซต์ทวิตเตอร์ดอทคอม

          เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า ชายคนหนึ่งได้กระโดดลงจากสะพานทาวเวอร์ บริดจ์ ลงสู่แม่น้ำเทมส์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างที่มีการประท้วงของผู้ขับรถเเท็กซี่ ที่ถูกสั่งห้ามไม่ให้ใช้ถนนสำหรับเจ้าหน้าที่และนักกีฬา ในช่วงจัดการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์

          ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงได้เคลื่อนตัวไปอย่างช้า ๆ บนสะพานทาวเวอร์บริดจ์ พร้อมกับบีบเเตรไปด้วย และทันใดนั้น ก็มีชายคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ขับรถแท็กซี่ ได้กระโดดลงไปในเเม่น้ำเทมส์ โดยที่เขาเองได้ติดต่อกับสื่อมวลชนว่า เขาจะกระโดดสะพานทาวเวอร์ บริดจ์ แห่งนี้ และหลังจากที่เขากระโดดลงไป ตำรวจก็ต้องไปลากเขาขึ้นมาไว้บนบก

          ด้านโฆษกตำรวจ ชี้เเจงว่า ในช่วงประมาณบ่าย 4 โมง ชายคนหนึ่งที่ร่วมชุมนุมกับผู้ใช้รถแท็กซี่ ได้กระโดดลงไปในแม่น้ำเทมส์จากสะพานทาวเวอร์บริดจ์ ทำให้เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ ต้องไปช่วยชีวิตเขาขึ้นมา และเขาเองถูกตั้งข้อหาสร้างความเดือดร้อนในที่สาธารณะ

          นอกจากนี้ นักข่าวของบีบีซี ยังกล่าวเสริมอีกว่า ในขณะที่กระโดดลงไปในน้ำนั้น ชายคนนี้เกือบชนเข้ากับเรือเฟอร์รี่อย่างจัง อย่างไรก็ตาม การประท้วงของผู้ขับรถแท็กซี่ในครั้งนี้ ส่งผลให้การจราจรในบริเวณนั้น ติดขัดเป็นอย่างมาก โดยมีแท็กซี่ประมาณ 50 คันที่เข้าร่วมขบวนประท้วง เนื่องจากพวกเขาไม่พอใจที่ไม่สามารถใช้โอลิมปิก เกมส์ เลน ซึ่งเป็นถนนที่กันไว้เพื่อให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่โอลิมปิก ใช้ในช่วงโอลิมปิกเท่านั้น

          ด้านนายลีออน แดเนียล ผู้อำนวยการการจราจรของลอนดอน กล่าวว่า ในตอนแรกกลุ่มผู้ประท้วงมีจำนวนเพียงเล็กน้อย และคนกลุ่มนี้ไม่ได้เป็นตัวเเทนของผู้ขับเเท็กซี่ส่วนมากทั่วลอนดอน มันเป็นเรื่องน่าอายอย่างมาก ที่มีคนกลุ่มหนึ่งอ้างว่า เป็นตัวเเทนของผู้ประกอบอาชีพสุจริต และทำงานหนักที่สุดอาชีพหนึ่งในลอนดอน แต่กลับแสดงออกซึ่งพฤติกรรมอันไม่สมควรเช่นนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชเฟอร์แท็กซี่กระโดดแม่น้ำเทมส์ ประท้วงโอลิมปิก โพสต์เมื่อ 24 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:11:32
TOP