x close

เพื่อไทย แขวะ อภิสิทธิ์ อาชีพทหารเสี่ยงตายจึงหนีทหาร


พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์
พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          พรรคเพื่อไทย แสดงความเสียใจต่อทหารที่เสียชีวิตที่ปัตตานี 4 ราย แขวะ อภิสิทธิ์ ด้วยเหตุนี้เองถึงหนีทหาร พร้อมเรียกร้องพรรคประชาธิปัตย์ร่วมมือแก้ไขปัญหาภาคใต้จริงจัง มากกว่าเล่นการเมืองไร้ประโยชน์
 
          วันนี้ (29 กรกฎาคม) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้แถลงว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่ทหารชุดลาดตระเวน จ. ปัตตานี ถูกลอบยิงจนเสียชีวิตจำนวน 4 นาย แต่เพราะการที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ทำให้ตนไม่แปลกใจว่าทำไมใครบางคนถึงต้องการหนีทหาร เนื่องจากอาชีพทหารเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงต่อชีวิตนั่นเอง
 
          นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อไปว่า การที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำหลักฐานมาแสดงให้เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หนีทหารจริง ๆ แต่นายอภิสิทธิ์ กลับให้นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ออกมาเบี่ยงประเด็นว่า พล.อ.อ.สุกำพล ต้องการแสดงผลงาน เนื่องจากหวั่นว่าจะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี และกลายเป็นเรื่องการเมืองไป
 
          อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพร้อมพงศ์ เชื่อว่า พล.อ.อ.สุกำพล ไม่โกหก เนื่องจากการพูดเท็จในเรื่องนี้อาจจะถูกฟ้องร้องและดำเนินการทางวินัยได้ นอกจากนี้ ตนอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมมือกันแก้ปัญหาภาคใต้กับพรรคเพื่อไทยอย่างจริงจัง ไม่ใช่กล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลให้เป็นประเด็นทางการเมือง ซึ่งตนมองว่าไม่เกิดประโยชน์

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย แขวะ อภิสิทธิ์ อาชีพทหารเสี่ยงตายจึงหนีทหาร โพสต์เมื่อ 29 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:45:16 1,598 อ่าน
TOP