x close

สุกำพล ขอโทษชาวใต้อาจไม่สะดวก กับมาตรการใหม่


สุกำพล สุวรรณทัต

สุกำพลขอโทษชาวใต้เหตุป่วนยันเร่งแก้จ่อผุดมาตรการใหม่ (ไอเอ็นเอ็น)

 
          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผย กองทัพภาค 4 เร่งจับกุมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้แล้ว ชี้ แผนเดิมใช้ไม่ได้ในเดือนรอมฎอน พร้อมขอโทษประชาชนวอนร่วมมือแจ้งเบาะแส

          วันนี้ (30 กรกฎาคม) พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุการณ์กลุ่มก่อความไม่สงบ ลอบยิงทหารเฉพาะกิจปัตตานีเสียชีวิต 4 นาย ว่า ในเรื่องของการดำเนินการจับกุมผู้ต้องสงสัย ขณะนี้ทางกองทัพภาคที่ 4 กำลังดำเนินการอยู่ โดยสามารถจับผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 3 คน พร้อมกันนี้ จะต้องมีการเพิ่มเติมมาตรการการดูแลในพื้นที่อย่างเข้มข้น จึงฝากขอโทษประชาชนในพื้นที่ที่จะไม่ได้รับความสะดวก ทั้งนี้ยอมรับว่า มาตรการแบบเดิมใช้ไม่ได้ในเดือนรอมฎอนนี้ เพราะฝ่ายผู้ก่อความไม่สงบดำเนินการรุกหนัก ทำให้ทหารเสียชีวิตถึง 4 นาย ทั้งนี้ ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีปัจจัยภายนอกประเทศเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ แต่ยอมรับว่า มีบางกลุ่มพยายามเร่งสร้างสถานการณ์ให้รุนแรงขึ้นในเดือนนี้

          อย่างไรก็ตาม ปัจจัยความสำเร็จในการแก้ปัญหา คือ ประชาชนในพื้นที่ต้องให้ความร่วมมือ เพราะที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ เพราะชาวบ้านได้แจ้งเบาะแส อีกทั้งยอมรับว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถบอกถึงมาตรการในการแก้ปัญหาต่อไปได้ และทางทหารได้ทำหน้าที่ในพื้นที่อย่างเต็มที่แล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุกำพล ขอโทษชาวใต้อาจไม่สะดวก กับมาตรการใหม่ โพสต์เมื่อ 30 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:06:18
TOP