x close

หมอเหวง ยื่นถอด 7 ตุลาการ รธน. ใช้อำนาจไม่เหมาะ





หมอเหวงแถลงยื่นถอด7ตุลาการรธน.ใช้อำนาจไม่เหมาะ (ไอเอ็นเอ็น)


         รัฐสภาเริ่มคึก น.พ.เหวง เตรียมยื่นถอด 7 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เว้น ชัชจ์ ขณะ รอความชัดเจน ร่างแก้รัฐธรรมนูญ ทั้งนี้บรรยากาศโดยรอบอาคารรัฐสภาเป็นไปตามปกติ

         วันนี้ (1 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่อาคารรัฐสภาขณะนี้เริ่มคึกคักขึ้นแล้ว โดยตั้งแต่ช่วงเช้า นายไพบูลย์ โคนทรงแสน เลขานุการรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ก็ได้ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ 99 นาย เพื่อปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภา

         และล่าสุด น.พ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง และ นายจารุพันธ์ กุลดิลก ก็ได้มีการยื่นหนังสือเพื่อจะให้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มอบคำประกาศยอมรับอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมสังหารประชาชนกลางกรุงเทพมหานคร เมื่อเดือนเมษายน, พฤษภาคม ของปี พ.ศ. 2553 ที่ผ่านมา โดยเป็นการที่จะให้ยอมรับในอำนาจของศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือศาลโลก ที่ได้ยื่นเรื่องไว้

         ต่อจากนั้น น.พ.เหวง ก็จะมีการเดินทางไปยื่นการถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 7 ท่าน ให้กับทางรักษาการประธานวุฒิสภา เพื่อที่จะมีการถอดถอนตุลาการศาลทั้ง 7 ท่าน เนื่องจากเห็นว่า มีการใช้อำนาจโดยไม่เหมาะสม มีความสับสนในการวินิจฉัยและไม่ชัดเจนเรื่องของอำนาจในการที่จะวินิจฉัยเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ และที่สำคัญ คือ มีการวินิจฉัยออกมาในลักษณะข่มขู่ว่าจะมีการยุบพรรคของพรรคเพื่อไทยด้วย ทั้งนี้ ส.ส. และ ส.ว. จะมีการชะลอไว้เพื่อรอความชัดเจนจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้ชัดเจนก่อน จึงจะเดินหน้าลงวาระ 3 ต่อไปในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ต่อไป

         และบรรยากาศทั่วไปในขณะนี้ โดยรอบของอาคารรัฐสภาเป็นไปตามปกติ เจ้าหน้าที่ของทางสภาและวุฒิสภาก็เข้าทำงานได้ตามปกติ ซึ่งจากที่สำรวจด้านหน้ารั้วของอาคารรัฐสภา ก็ไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมใด ๆ ที่จะมาปักหลักในการชุมนุมเรียกร้องในเรื่องต่าง ๆ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหวง ยื่นถอด 7 ตุลาการ รธน. ใช้อำนาจไม่เหมาะ โพสต์เมื่อ 1 สิงหาคม 2555 เวลา 11:23:40
TOP