x close

มติ ก.ตร.ตั้ง 47 นายพล - เฉลิม ยันไร้การเมืองแทรกแซง


เฉลิม อยู่บำรุง


มติก.ตร.ตั้ง47นายพล-เฉลิม ยัน ไร้การเมืองแทรกแซง (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคเพื่อไทย

         "ร.ต.อ.เฉลิม" ยัน ไร้การเมืองแทรกแซง ก.ตร. ตั้ง 47 นายพล  "วินัย" คุม ภ.2 "ภาณุ" ดู สตม. เห็นชอบเปิดตำแหน่ง ผช.ผบ.ตร.  ด้านปราบปรามยาเสพติด เพิ่ม 1 ตำแหน่ง

         ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เปิดเผยผลการประชุม ก.ตร. วาระพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ - ผู้บัญชาการ วาระประจำปี 2555 โดยระบุว่า ที่ประชุม มีมติเห็นชอบตามบัญชีแต่งตั้งตามที่คณะกรรมการคัดเลือก (บอร์ดกลั่นกรองเสนอ) จำนวน 47 ตำแหน่ง ประกอบด้วย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และที่ปรึกษา สบ 10 จำนวน 8 ตำแหน่ง  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าง 11 ตำแหน่ง  ตำแหน่งผู้บัญชาการ จำนวน  28 ตำแหน่ง

         โดยที่ประชุมไม่มีการอภิปรายคัดค้าน มีแต่เสียงสนับสนุน นับว่าเป็นการครั้งแรกที่ ก.ตร. มีมติเป็นเอกฉันท์ การโยกย้ายทุกตำแหน่งเป็นไปตามความเหมาะสม ส่วนกรณีของ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ไปดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ถือว่าเป็นความเหมาะสม เนื่องจากเป็นคนพื้นที่ เชื่อว่าจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี

         ด้าน พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากมีความถนัดและความเชี่ยวชาญในด้านภาษาต่างประเทศ สำหรับการพิจารณาเสนอรายชื่อแต่งตั้งในวันนี้ที่ลงตัวและดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากไม่มีฝ่ายการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

         อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบให้เปิดตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านยุทธศาสตร์การป้องกันปราบปราบยาเสพติดและการก่อการร้าย เพิ่มอีก 1 ตำแหน่งด้วย 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ ก.ตร.ตั้ง 47 นายพล - เฉลิม ยันไร้การเมืองแทรกแซง โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2555 เวลา 11:07:15 1,206 อ่าน
TOP