x close

หญิงจีนแทบช็อก พบแมงมุมอาศัยในรูหู


หญิงจีนแทบช็อก พบแมงมุมอาศัยในรูหู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rednet.cn

          เว็บไซต์ไชน่านิวส์ของจีน รายงานเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมว่า หญิงจีนวัย 39 ปี แทบช็อก แพทย์พบแมงมุมตัวเล็กอาศัยอยู่ในรูหูของเธอ หลังเธอมีอาการคันหูจนทนไม่ไหว ต้องรีบมาพบแพทย์

          โดยหญิงรายนี้ ถูกระบุเพียงชื่อแซ่ว่า "หลี่" จากเมืองฉางซา มณฑลหูหนานของจีน ได้เดินทางมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกลางฉางซา เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เธอมีอาการคันภายในรูหูข้างซ้ายมานานกว่า 5 วัน และรู้สึกตะหงิดใจว่าอาจมีสิ่งแปลกปลอมเคลื่อนไหวอยู่ในหูของเธอด้วย ซึ่งหลังจากที่เธอบอกอาการของตัวเองเสร็จสรรพ นายแพทย์หลิว เฉิง ผู้เชี่ยวชาญด้านหูประจำโรงพยาบาล ก็ได้ทำการตรวจเช็คอย่างละเอียดว่า อาการคันหูของเธอนั้นเกิดจากอะไร และมีสิ่งมีชีวิตอยู่ในรูหูของเธอหรือไม่ ซึ่งเมื่อได้ส่องเข้าไปภายในรูหูเธอก็ทำเอาแพทย์ต้องอึ้ง เมื่อพบว่าภายในรูหูข้างซ้ายของเธอนั้น มีแมงมุมตัวเล็กตัวหนึ่งอาศัยอยู่ แต่แพทย์ไม่อาจใช้เครื่องมือแหย่เข้าไปในหู เพื่อนำแมงมุมตัวนี้ออกมาได้ เพราะมันจะยิ่งคลานเข้าไปลึกกว่าเดิม สุดท้ายจึงต้องใช้วิธีฉีดน้ำเกลือเข้าไปในหู และแมงมุมเจ้ากรรมก็ถูกนำออกจากหูได้ในที่สุด

          หลังจากได้เห็นต้นตอของอาการคันหูแล้ว หลี่ก็อึ้งจนแทบจะร้องไห้ ก่อนจะเปิดเผยว่า เธอเริ่มมีอาการคันหูตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม โดยในวันนั้นเธอรู้สึกเหนื่อยกับการแต่งบ้านใหม่ จึงผล็อยหลับไป พอตื่นขึ้นมาอีกครั้งก็มีอาการคันหู แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากนัก เพราะยังมัวแต่ยุ่งกับการแต่งบ้าน จนกระทั่งผ่านไป 3 วัน ก็เริ่มรู้สึกว่ามีอะไรเคลื่อนไหวอยู่ในหูของเธอแล้ว จึงตัดสินใจมาพบแพทย์ดังกล่าว

          ส่วนทางด้านแพทย์ผู้ให้การรักษาเธอ ได้เปิดเผยว่า โชคดีมาก ๆ ที่หลี่ไม่ได้แคะหูเมื่อเกิดอาการคัน ทำให้รูหูของเธอไม่ได้รับความเสียหายมากนักจากเหตุการณ์ครั้งนี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงจีนแทบช็อก พบแมงมุมอาศัยในรูหู โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2555 เวลา 15:12:11 2,006 อ่าน
TOP