x close

ระทึกทั้งสภา! แท็กซี่เอามีดจ่อคอ-เร่งเครื่องเตรียมบุกชน


เริ่มแล้ว ประชุมวุฒิสภา นัดแรก - นิคม รักษาการ ปธ.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ระทึกทั้งสภา! แท็กซี่บุกรัฐสภา เอามีดจ่อคอ-เร่งเครื่องเตรียมชนกระจก ด้านรองประธานสภา เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม จนสำเร็จ

           วันนี้ (14 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา ที่รัฐสภา นายพงศ์พิชาญ ธนาภิรพงศ์ อายุ 49 ปี ขับแท็กซี่ทะเบียน ทย 9522 ได้เดินทางเข้าไปภายในรัฐสภา โดยได้ขับรถเข้าด้านทางออก จนเฉียดเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา ก่อนที่จะขับรถบุกไปยังชั้น 2 ในระหว่างที่มีการประชุมวุฒิสภาเพื่อเลือกประธาน ทั้งนี้ นายพงศ์พิชาญ ได้ขับรถจอดอยู่บริเวณประตูกระจกทางเข้าอาคาร และใช้มีดจ่อคอตัวเอง ซึ่งในบริเวณดังกล่าว ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามหาแนวกั้นรถ เพื่อไม่ให้นายพงศ์พิชาญขับรถพุ่งชนกระจก

           ขณะที่ นายพงศ์พิชาญ ไม่ยอมเปิดกระจกรถลง เพียงแต่ต้องการที่จะพบกับ พล.ต.อ.วิรุฬห์ พื้นแสน ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เท่านั้น ทั้งนี้ก็เพื่อขอเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบ แต่ พล.ต.อ.วิรุฬห์ ไม่ได้อยู่ในรัฐสภา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายพงศ์พิชาญวางมีด และลงมาจากรถเพื่อจะได้พูดคุยกัน แต่กระนั้น นายพงษ์พิชาญ ก็ไม่ยอมลงจากรถ แต่มีการเร่งเครื่องเพื่อเตรียมพุ่งชนประตูกระจก ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในอาคารแตกตื่นกันอย่างมากเลยทีเดียว

         จนกระทั่งเวลา 12.40 น. นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภา ได้เดินทางมาเจรจาด้วยตัวเอง โดยนายเจริญได้ขอให้นายพงศ์พิชาญวางมีดลงและนำรถลงไปจอดข้างล่าง ก่อนที่ให้พูดคุยกันเรื่องนี้ที่ห้องรองประธานสภา แต่นายพงศ์พิชาญได้ต่อรองว่า จะต้องไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ ทางด้านนายเจริญรับปาก จากนั้นพงศ์พิชาญจึงยอมวางมีดลง ก่อนที่จะเข้าพบนายเจริญที่ห้องดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกทั้งสภา! แท็กซี่เอามีดจ่อคอ-เร่งเครื่องเตรียมบุกชน โพสต์เมื่อ 14 สิงหาคม 2555 เวลา 15:09:25
TOP